7 สตาร์ลูกหนังที่เล่นกีฬาอื่นก็ยังเทพอีกด้วย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวของ  เปาโล มัลดินี่ ตำนานกัปตันทีม เอซี มิลาน ที่หันมาเอาจริงเอาจังกับการเล่นเทนนิส และได้ลงแข่งขันรายการระดับอาชีพ เอทีพี เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง อิวาน เปริซิช ปีกตัวเก่ง อินเตอร์ มิลาน ที่มีคิวลงแข่งขัน วอลเลย์บอลชายหาด เวิลด์ทัวร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจาก มัลดินี่ กับ เปริซิช แล้วล่ะ ? เราจึงรวบรวมรายชื่อ 7 สตาร์ลูกหนังที่เป็นนักฟุตบอลอาชีพ แต่มีความสามารถในการเล่นชนิดกีฬาอื่นที่เรียกได้ว่าเทพไม่แพ้กัน :

เจอร์ซี่ ดูเด็ค : แข่งรถ

หลังจากแขวนถุงมือไปเมื่อปี 2013 อดีตนายทวาร ลิเวอร์พูล ได้เข้าสู่วงการแข่งรถระดับ นานาชาติ 24H นอกจากนี้ ดูเด็ค ยังมีฝีไม้ลายมือทางด้านกีฬากอล์ฟอีกด้วย

 

We did it !! Race Marathon finish 5in class , 43 overall !

โพสต์ที่แชร์โดย Jerzy Dudek (@jerzydudek1) เมื่อ ก.ย. 5, 2016 เวลา 6:58am PDT

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช : เทควันโด

ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ชาวสวีเดน มีดีกรีเป็นแชมป์ เทควันโด สายดำเมื่อตอนอายุ 17 ปี และเขายังนำความสามารถทางด้านนี้มาปรับใช้กับลีลาลูกหนัง รวมถึงท่าฉลองประตูที่แฟน ๆ ได้เห็นกันอยู่บ่อย 

เบาเดอไวน์ เซนเด้น : ยูโด

อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า, เชลซี และ ลิเวอร์พูล เคยเป็นแชมป์ ยูโด สายดำเมื่อตอนอายุ 14 ปี แต่เมื่อมาถึงช่วงชีวิตที่ต้องเลือกเส้นสายอาชีพ เซนเด้น จึงเลือกการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

บิเซนเต้ ลิซาราซู : บราซิลเลี่ยน ยิวยิตสู

แบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 ประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะอย่างมากมาย ดังนั้นหลังเลิกค้าแข้ง ลิซาราซู จึงผันตัวเองไปเล่นกีฬาต่อสู้ ยิวยิตสู แถมยังคว้าแชมป์ ยุโรป ปี 2009 ได้อีกด้วย

กาเบรียล บาติสตูต้า : โปโล

ยอดกองหน้าแห่งยุค 90 บาติสตูต้า ไปเอาดีทางด้าน กีฬาโปโล พักใหญ่หลังจากที่แขวนสตั๊ดได้ไม่นาน ซึ่งดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาไม่มาเล่น ๆ ซิวแชมป์โปโลรายการ Copa StellaArtois เมื่อปี 2009 ได้อีกด้วย

อิลฮาน มานซิซ : สเก็ตลีลา

กองหน้าคนดังแห่งทีมชาติตุรกี หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลไป ปัจจุบัน อิลฮาน มานซิซ คือนักสเก็ตลีลา หรือ "ฟิกเกอร์สเกต" ระดับมืออาชีพ และได้แชมป์ระดับประเทศจนเกือบได้เข้าร่วมในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2014 แต่ไม่ผ่านในรอบคัดเลือกไปอย่างน่าเสียดาย

ทิม วีเซ่ : นักมวยปล้ำ WWE

ย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน อดีตนายทวารทีมชาติเยอรมนี กำลังจะหมดสัญญากับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ แต่เจ้าตัวตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และไม่สนใจจะไปเฝ้าเสาให้กับทีมไหนอีก เนื่องจากว่าต้องเอาเวลาไปเข้าโรงยิมเพื่อฟิตร่างกายให้พร้อมที่จะลุยศึก มวยปล้ำ WWE

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP, instagram.com/jerzydudek1

คลิปจาก RT สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สตาร์ลูกหนังที่เล่นกีฬาอื่นก็ยังเทพอีกด้วย อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2560 เวลา 08:12:41 13,492 อ่าน
TOP