คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ - งงทั้งโลกผู้ตัดสินดูวิดีโอแล้วยังแจกใบแดงผิด

งานนี้เล่นเอางงกันทั้งโลก หลังผู้ตัดสินดูวิดีโอแล้วยังแจกใบแดงให้กับนักเตะผิดคน ในเกม ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ  จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2560

เหตการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมที่ เยอรมนี ชนะ แคเมอรูน 3-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นจังหวะนาทีที่ 63 แอร์กแนสต์ มาบูกา เปิดปุ่มใส่ เอ็มเร่ ชาน ทำให้ วิลมาร์ โรลแดน ผู้ตัดสินใช้ระบบ VAR ดูวิดีโอตัดสิน แต่ทว่ากลับแจกใบแดงให้กับ เซบาสเตียน ซิอานี่ แข้ง "หมอผี" ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับจังหวะดังกล่าวเสียอย่างนั้น

ทำเอาผู้เล่น แคเมอรูน งงกันยกใหญ่ และเข้าไปประท้วงผู้ตัดสิน จนที่สุด โรลแดน ต้องกลับไปเช็กวิดีโอตัดสินอีกครั้งพร้อมกลับคำตัดสิน และแจกใบแดงให้กับ แอร์กแนสต์ มาบูกา คนที่ทำฟาวล์ที่แท้จริง งานนี้ทำให้นักเตะ แฟนบอลในสนาม และผู้ชมผ่านทางการถ่ายทอดสดงงกันทั้งโลกเลยก็ว่าได้

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ประกาศใช้วิดีโอช่วยตัดสินในรายการ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 เพื่อเป็นการทดสอบก่อนจะไปใช้ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 แต่หลังจากใช้ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาก็ถูกวิจารณ์ในเชิงลบเสียเป็นสวนใหญ่

ภาพจาก AFP, twitter.com/ArbitroInteBlog

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ - งงทั้งโลกผู้ตัดสินดูวิดีโอแล้วยังแจกใบแดงผิด อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2560 เวลา 21:02:20 13,572 อ่าน
TOP