จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เตรียมต่อสัญญา มิลาน แต่ตั้งเงื่อนไขถ้าพลาด แชมเปี้ยนส์ ลีก

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง ทีมชาติอิตาลี ตกเป็นข่าวเปลี่ยนใจเตรียมต่อสัญญายาวกับ เอซี มิลาน แต่ตั้งเงื่อนไขถ้าพลาดไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2560

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัวของนักเตะไม่พอใจที่ เอซี มิลาน ได้ทำการเจรจากับ "จีจี้ ดอน" ก่อนที่จะพูดคุยกับเขา ซึ่งปรากฎว่ามือกาววัย 18 ปี ก็ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับทาง มิลาน แน่นอน

จากนั้น มิลาน จึงได้ออกแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วว่า ดอนนารุมม่า จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่มูลค่าสูงที่สโมสรเสนอให้ หลังจากสัญญาเก่าจะหมดลงในอีก 1 ปีข้างหน้า ซึ่งงานนี้มี เปแอสเช ที่เป็นตัวเต็งคว้าตัว ดอนนารุมม่า ไปเฝ้าเสาด้วยค่าตัว 13 ล้านปอนด์แต่ก็ทำเอาเจ้าตัวถูกโจมตีจากแฟนบอล "ปีศาจแดง-ดำ" อย่างหนัก

แต่ทว่าล่าสุดมีรายงานว่า ดอนนารุมม่า เปลี่ยนใจเตรียมต่อสัญากับ เอซี มิลาน ยาวออกไปอีก 5 ปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่โยงกับทีมไปจนถึงปี 2022 โดยจะรับค่าเหนื่อยสูงถึง 6 ล้านยูโรต่อปี แถมทาง มิลาน จะดึงตัว อันโตนิโอ ดอนนารุมม่า พี่ชายของ จานลุยจิ ที่เคยเป็นอดีตแข้งเยาวชนของทีม ซึ่งปัจจุบันเล่นให้ อัสเตราส ตริโปลิส ในลีก กรีซ มาเป็นตัวสำรองของน้องชายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสัญญาฉบับใหม่ของ ดอนนารุมม่า จะมีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาที่สูงถึง 100 ล้านยูโร แต่จะลดเหลือ 50 ล้านยูโรก็ต่อเมื่อ เอซี มิลาน พลาดไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ ดอนนารุมม่า เตรียมต่อสัญญา มิลาน แต่ตั้งเงื่อนไขถ้าพลาด แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:16:50 2,789 อ่าน
TOP