10 อันดับยอดกัปตันทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก

หลังจากฤดูกาล 2016-17 ได้ปิดฉากลงไป ถือเป็นการครบรอบ 25 ปีของศึก พรีเมียร์ลีก ที่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1992 "เดอะ มิเรอร์" สื่อดังของอังกฤษจึงได้รวม 10 กัปตันทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มาให้ชมกัน  :

10) เอริค คันโตน่า

เอริค คันโตน่า อาจจะไม่ได้เป็นคนชูถ้วยแชมป์ได้มากมายเหมือนกัปตันคนอื่น ๆ เพราะเขาสวมปลอกแขนแค่ 1 ฤดูกาล (1996-97) ก่อนแขวนสตั๊ด แต่สำหรับตำนานนักเตะ "ปีศาจแดง" อย่าง แกร์รี่ เนวิลล์, ไรอัน กิ๊กส์ และ เดวิด เบ็คแฮม แล้ว เอริค คันโตน่า ถือเป็นกัปตันทีมที่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับทุกคนที่อยู่รอบตัวเขาอย่างแท้จริง 

9) เลดลี่ย์ คิง

แม้จะเป็นนักเตะที่โชคร้ายถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดการค้าแข้ง แต่ เลดลี่ย์ คิง ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในปราการหลังที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก และ สเปอร์ส ซึ่งอย่างน้อยเขาก็ยังเป็นกัปตันผู้พา "ไก่เดือยทอง" ชูถ้วยแชมป์ ลีก คัพ เมื่อปี 2008 ได้สำเร็จ

8) ไบรอัน ร็อบสัน, สตีฟ บรู๊ซ

ทั้งสองคนคือ ยอดกัปตันของ แมนฯ ยูไนเต็ด บรู๊ซ รับไม้ต่อตำแหน่งกัปตันทีมต่อจาก ร็อบสัน โดยทั้งคู่ถือแบบอย่าง และสร้างความเป็นทีมร่วมกันให้กับ "ปีศาจแดง" อย่างแท้จริง โดยภาพที่แฟนบอลจดจำได้เสมอคือ พวกเขาชูถ้วยแชมป์ พรเมียร์ลีก ฤดูกาล 1993-94 ร่วมกัน

7) ปาทริค วิเอร่า

หนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก และ อาร์เซน่อล ปาทริค วิเอร่า ถูกจารึกว่าเป็นกัปตันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ไร้พ่ายของทัพ "ปืนใหญ่" ฤดูกาล 2003-04

6) เวส มอร์แกน

กัปตันผู้ภักดี เวส มอร์แกน ร่วมหัวจมท้ายกับ เลสเตอร์ มาตั้งแต่อยู่ใน แชมเปี้ยนชิพ มาถึง 3 ปีก่อนจะขึ้นมาสู่ พรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่าเขาคือนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ "จิ้งจอกสยาม" เขียนประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

5) แว็งซองต์ ก็องปานี

กัปตันผู้ยกระดับทีมอย่างแท้จริง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่แข่งแกร่ง และกลายไม่คนละทีมทันทีเมื่อไม่มี แว็งซองต์ ก็องปานี อยู่ในสนามก็เพราะ เขามีความเป็นผู้นำ และเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในการบัญชาเกมรับ และภาพรวมของ "เรือใบสีฟ้า"

4) โทนี่ อดัมส์

กัปตันที่เรียกได้ว่าเป็นที่ภาคภูมิใจของ อาร์เซน่อล เพราะ โทนี่ อดัมส์ คือกัปตันที่เล่นให้ "ปืนใหญ่ เพียงสโมสรเดียวมาตั้งแต่เป็นเยาวชน เขาสามารทำให้ทั้งทีมบุคลิกที่มุ่งมั่นเหมือนกับบุคลิกของเขาเอง

3) จอห์น เทอร์รี่

กัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก จอห์น เทอร์รี่ ถือเป็นสัญลักษณ์ของสโมสร เชลซี อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่ง เทอร์รี่ อาจจะไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีม แต่มั่นใจได้เลยว่า ผู้เล่นที่ดีที่สุด จะทุ่มเทเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อกัปตันทีมผู้นี้ เขาคือกัปตันผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" อย่างแท้จริง

2) สตีเว่น เจอร์ราร์ด

ถึงแม้จะไม่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ เจอร์ราร์ด คือหนึ่งในกัปตันที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก และ ลิเวอร์พูล "สตีวี่จี" คือแรงกระตุ้นชั้นยอดของเพื่อนร่วมทีมเมื่อยามมีเขาอยู่ในสนาม และบ่อยครั้งที่เขาเป็นฮีโร่ช่วย "หงส์แดง" ได้ในยามคับขัน และกลับมาเป็นผู้ชนะได้ราวปาฏิหาริย์ตำนานแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2005 และแชมป์ เอฟเอ คัพ 2006 คือเครื่องพิสูจน์

1) รอย คีน

กัปตัน "ปีศาจแดง" ที่มีความดุดัน และเปี่ยมไปด้วยเลือดนักสู้ รอย คีน รับตำแหน่งผู้นำทีมต่อจาก เอริก คันโตน่า และเมื่อได้ลงสนามเขาก็จะสู้อย่างดุเดือดจนกว่าจะสิ้นเสียงนกหวี ซึ่งมันทำให้เขาเป็นกัปตันผู้พา แมนยู คว้าแชมป์ลีก 4 สมัย และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้เป็นกัปตันที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับยอดกัปตันทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:37:02 11,420 อ่าน
TOP