10 การย้ายทีมที่หากเป็นสมัยนี้ทำโซเชียลร้อนเป็นไฟแน่นอน

แน่นอนว่ายุคปัจจุบันถือเป็นยุคของโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นยุคทองของเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และ ทวิตเตอร์ ซึ่งหลายเรื่องราว และหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงทำให้ผู้คนต่างแสดงความคิดเห็น และติดตามความเคลื่อนไหวผ่านสื่อเหล่านี้ ไม่เว้นแม้แต่วงการลูกหนัง

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ จึงได้หยิบเรื่องราว 10 การย้ายที่สุดฮือฮาในอดีตช่วงก่อนเกิดยุคโซเชียล ว่าถ้าหากเป็นสมัยนี้ก็คงทำโลกออนไลน์ร้อนเป็นไฟแน่นอน :

โซล แคมป์เบลล์ : สเปอร์ส ย้ายไป อาร์เซน่อล ปี 2001

ถ้าเป็นสมัยนี้ โซล แคมป์เบลล์ ก็คงโดนแฟนบอล สเปอร์ส ถล่มในโลกโซเซียลหนักจนเละเป็นโจ๊กที่กล้าทรยศทัพ "ไก่เดือยทอง" ย้ายไปร่วมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล 

พอล อินซ์ : เวสต์แฮม ย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1989

แฟนบอล "ขุนค้อน" สมัยนั้นคงเดือดน่าดู ที่เห็น พอล อินซ์ ออกอาการกระดี๊กระด๊าแถมยังไปชูเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ตอนที่การย้ายทีมยังไม่เสร็จสิ้นเสียอีก ถ้าเป็นยุคนี้ อินซ์ คงโดนจัดหนักในโลกออนไลน์แน่ ๆ

หลุยส์ ฟิโก้ : บาร์เซโลน่า ย้ายไป เรอัล มาดริด ปี 2000

ในยุค 2000 การย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปสู่คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด ของ ฟิโก้ ถือเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่สั่นสะเทือนวงการลูกหนังโลกก็ว่าได้ ซึ่งเขาได้สร้างปมแค้นฝั่งหุ่นให้กับแฟนบอล "บาร์ซ่า" เป็นอย่างมาก ถ้าเรื่องมาเกิดในยุคนี้ โลกโซเซียลคงเดือดน่าดู

นิค บาร์มบี้ : เอฟเวอร์ตัน ย้ายไป ลิเวอร์พูล ปี 2000

นิค บาร์มบี้ ถือว่าใจถึงสุด ๆ หลังย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ บาร์มบี้ กลายเป็นที่เกลียดชังของแฟน "ทอฟฟี่" ในเวลานั้นก็ว่าได้

เอริค คันโตน่า : ลีดส์ ย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1992

หลังจากคว้าแชมป์ลีกร่วมกับ ลีดส์, เอริค คันโตน่า ก็ย้ายไปเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 1.2 ล้านปอนด์เมื่อเดือนพฤศจิกายน 1992 นั่นทำให้แฟนบอล "ยูงทอง" เดือดสุด ๆ ซึ่งถ้าเป็นสมัยนี้ ดาวเตะชาวฝรั่งเศส คงโดนถล่มในโลกออนไลน์ไม่เหลือซาก

ปาทริค วิเอร่า : อาร์เซน่อล ย้ายไป ยูเวนตุส ปี 2005

อาร์เซน่อล ต้องเสียหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของยุโรปไปเมื่อปี 2005 เพราะพวกเขาไม่รวดเร็วพอที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ วิเอร่า โชคดีที่มันไม่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน ไม่งั้นเพจสโมสร "ปืนใหญ่" คงโดนถล่มหนักแน่ ๆ

โจนาธาน วู้ดเกต : นิวคาสเซิ่ล ย้ายไป เรอัล มาดริด ปี 2004

ถ้าตอนนนั้นแฟนบอล เรอัล มาดริด ทำได้ พวกเขาก็คงตั้งคำถามในโซเซียลถึงการที่ "ราชันชุดขาว" คว้าตัว โจนาธาน วู้ดเกต จาก นิวคาสเซิ่ล ไปร่วมทีมเมื่อปี 2004 ซึ่งพวกเขาคงถามว่าสโมสรกำลังคิดอะไรอยู่ ?

ไมเคิ่ล โอเว่น : ลิเวอร์พูล ย้ายไป เรอัล มาดริด ปี 2004

แฟนบอล ลิเวอร์พูล ไม่เข้าใจที่ โอเว่น ย้ายไป เรอัล มาดริด ทั้งที่เข้าเพิ่งช่วยให้ "หงส์แดง" กลับไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ในฤดูกาลนั้นเอง "เดอะ ค็อป" ก็ได้สะใจสุด ๆ เมื่อทีมรักของพวกเขาได้ชูถ้วย "บิ๊กเอียร์" ซึ่งถ้าเป็นสมัยนี้แอคเคาท์โซเซียลของ โอเว่น ก็คงถูกแท็กกระหน่ำแน่นอน

แอนดี้ โคล : นิวคาสเซิ่ล ย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1995

แอนดี้ โคล ย้ายไปร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1995 งานนี้ทำให้ไม่พอใจ เควิน คีแกน กุนซือของทีมในตอนนั้น ซึ่งหากเป็นตอนนี้เราคงได้เห็นเหล่า "ทูนอาร์มี่" ออกมาระบายเรื่องนี้ผ่านทางโลกออนไลน์จนเต็มฟีด

อลัน เชียเรอร์ : แบล็คเบิร์น ย้ายไป นิวคาสเซิ่ล ปี 1996

แฟน ๆ นิวคาสเซิ่ล ได้เฮดัง ๆ เมื่อสโมสรได้เซ็นสัญญาคว้าตัวสุดยอดดาวยิงอย่าง เชียเรอร์ ร่วมทีม ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็เสียหน้าไม่น้อยที่ เชียเรอร์ กล้าปฏิเสธยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าเกิดขึ้นในปัจจุบันเรื่องนี้คงเป็นแฮชแท็กยอดฮิตในยุคนี้ก็ว่าได้

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 การย้ายทีมที่หากเป็นสมัยนี้ทำโซเชียลร้อนเป็นไฟแน่นอน โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 16:25:41 19,217 อ่าน
TOP