ทีมชาติไทย - มิโลวาน ราเยวัช : ผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย เปิดเผยภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนหลังช่วยกันผนึกกำลังเอาชนะ เกาหลีเหนือ ได้สำเร็จ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560

ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดถล่ม เกาหลีเหนือ 3-0 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 โดยเข้าไปชิงชนะเลิศศึกกับ เบลารุส ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.30 น.

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "เราพอใจมากกับผลการแข่งขันนัดนี้ อย่างที่ทุกคนเห็นเราเจอคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากเพียงใด วิธีการเล่น รูปร่างของพวกเขามีความแข็งแกร่ง และครึ่งแรกพวกเขาวิ่งได้เยอะกว่าเรา รวมถึงแสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่ต้องการเป็นผู้ชนะ แม้ว่าจะช่วงท้ายที่ออกอาการหมดแรงออกมา แต่ต้องขอบคุณเกาหลีเหนือที่ร่วมกันสร้างเกมดีๆให้แฟนบอลได้ชม"

"เราทำได้ตามแผนที่วางไว้ พยายามโจมตีจุดอ่อนของเกาหลีเหนือ จนมาได้ประตูแรกที่มาถูกทุกเวลา ช่วงก่อนหมดครึ่งแรก เราบอกไม่ได้หรอก ตอนก่อนเกหรือระหว่างเกม ว่าสกอร์ 3-0 เป็นอย่างที่คาดหวังหรือไม่ เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ผมพอใจกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น และสกอร์ที่ออกมา"

"จากนี้เราจะเข้าชิงชนะเลิศ สิ่งสำคัญคือเรื่องของการฟื้นฟูร่างกายนักเตะเพื่อพร้อมสำหรับเกมนัดชิง เพราะนัดนี้เราใช้พละกำลังค่อนข้างเยอะ แต่ที่ผ่านมาเราได้วางแผนและพยายามฝึกซ้อมให้นักฟุตบอลของเรามีพละกำลังมากขึ้น ซึ่งเป็นที่น่าพอใจที่เราพัฒนาตรงนี้ได้ ต้องขอบคุณ และแสดงความยินดีกับผู้เล่น ทีมชาติไทย ทุกคนที่สามารถผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศได้"

"แน่นอนว่า ผมได้มีโอกาสดูเกมระหว่าง เบลารุส กับ บูร์กินาฟาโซ ซึ่งการเจอกับทีมจากยุโรปย่อมเป็นเกมที่ยากเสมอ แต่เราก็ได้เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี อย่างที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยกล่าวไว้ มันไม่สำคัญว่ารูปเกมจะออกมาอย่างไร ผลการแข่งขันตั้งหากที่สำคัญกว่า และเราจะทำให้ดีที่สุดในเกมนัดนั้น" กุนซือทัพ "ช้างศึก" กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก FA Thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย - มิโลวาน ราเยวัช : ผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2560 เวลา 09:05:22 11,198 อ่าน
TOP