ชาวจีนเดือด เคเนดี้ นักเตะเชลซีโพสต์คลิปดูถูก ทั้งที่เพิ่งมาเปิดทัวร์โกยเงิน

เคเนดี้ นักเตะเชลซี ก่อเรื่องโพสต์ข้อความเหยียดชาวจีน จนแฟนบอลและสื่อแดนมังกรวิจารณ์หนัก ล่าสุดโร่ชี้แจง ด้านสโมสรออกแถลงการณ์ขอโทษ

กลายเป็นประเด็นที่ชาวจีนวิจารณ์อย่างหนัก กรณีที่ เคเนดี้ นักเตะชาวบราซิลของทีม เชลซี โพสต์คลิปลงอินสตาแกรม ซึ่งมีข้อความบางช่วงที่สื่อไปในทำนองหยาบคาย และไม่ให้เกียรติชาวจีน

คลิปปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นหลังดาวเตะวัย 21 ปี พิมพ์ข้อความช่วงหนึ่งว่า "Porra China" ซึ่งคำว่า Porra  ในภาษาโปรตุเกส ถือเป็นคำสบถที่คำหยาบคาย ส่วนอีกคลิป เคเนดี้ ได้ถ่ายภาพ รปภ.ชาวจีนที่ยืนหลับ พร้อมข้อความว่า ตื่นเถอะประเทศจีน ส่งผลให้เจ้าตัวถูกวิจารณ์อย่างมากจากแฟนบอล รวมถึงสื่อจีนที่ลงพาดหัวว่า "นักบอลแบบนี้จีนไม่ต้อนรับ" เลยทีเดียว

เคเนดี้

เคเนดี้

หลังถูกตำหนิไม่นาน เคเนดี้ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว พร้อมอธิบายว่า คำที่เขียนว่า "porra" เข้าไม่ได้จะสื่อไปในทางดูถูก แต่เป็นการแสดงความรู้สึกเท่านั้น

เคเนดี้

ล่าสุด เชลซี ต้นสังกัดของ เคเนดี้ ได้ออกมาแถลงขอโทษเรื่องดังผ่านทางบัญชี Weibo ของสโมสร โดยแสดงความเสียใจ ระบุว่าพฤติกรรมดังกล่าวต่ำกว่ามาตรฐานที่สโมสรคาดหวังจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางตัวนักเตะได้ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมยืนยันว่าทุกคนในสโมสรให้ความเคารพสูงสุดกับประเทศจีน รวมถึงขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่น

เคเนดี้

สำหรับ เชลซี เดินทางไปที่ประเทศจีน เพื่อลงแข่งขันเกมกระชับมิตรกับทีมร่วมลีกอย่าง อาร์เซน่อล โดยผลการแข่งขันเป็นทัพ "สิงบลูส์" ชนะทีม "ปืนใหญ่" 3-0 โดย เคเนดี้ ได้มีโอกาสลงเล่นไปตัวสำรอง โดยลงสนามมาในช่วงครึ่งหลัง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News, Instagram kenedy
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวจีนเดือด เคเนดี้ นักเตะเชลซีโพสต์คลิปดูถูก ทั้งที่เพิ่งมาเปิดทัวร์โกยเงิน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:44:54 11,880 อ่าน
TOP