ดีลช็อกโลก - บาร์เซโลน่า เล็งจ่ายค่าฉีกสัญญาคว้า มาร์โก อเซนซิโอ

บาร์เซโลน่า สโมสรชั้นนำแห่งศึก ลา ลีกา ตกเป็นข่าวทำเซอร์ไพรส์เล็งจ่ายค่าฉีกสัญญา 72 ล้านปอนด์คว้าตัวกองกลางฟอร์มแรงของ เรอัล มาดริด อย่าง มาร์โก อเซนซิโอ ไปร่วมทัพ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560

หลังจากที่ บาร์เซโลน่า ยอมปล่อย เนย์มาร์ ย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกราว 200 ล้านปอนด์ ทำให้ "เจ้าบุญทุ่ม" หว่านแหออกตามหาตัวแทนที่มีคุณภาพใกล้เคียงกับ ดาวยิงทีมชาติบราซิล มาร่วมทัพ

โดยมีชื่อนักเตะระท็อปหลายรายเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ที่เป็นข่าวหนัก ๆ ก็คือ 3 สตาร์อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพ ลิเวอร์พูล, อุสมาน เดมเบเล่ กองหน้าดาวรุ่ง ดอร์ทมุนด์ และ คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกฟอร์มแรง โมนาโก เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ทว่าจนแล้วจนรอด บาร์เซโลน่า ก็ยังไม่ได้ลายเซ็นของดาวเตะทั้ง 3 รายแต่อย่างใด

แต่ทว่าล่าสุดมีรายงานว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือคนใหม่ บาร์เซโลน่า นั้นชื่นชอบฝีเท้าของ มาร์โก อเซนซิโอ แนวรุก เรอัล มาดริด เป็นการส่วนตัวถึงขนาดผลักดันให้เกิดดีลช็อกโลกด้วยการให้ บาร์ซ่า ทุ่มเงินจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 72 ล้านปอนด์ให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง "ราชันชุดขาว" ยอมปล่อยดาวเตะวัย 20 ปีมาร่วมถิ่น "คัมป์ นู"

และถ้าหากดีลดังกล่าวประสบความสำเร็จก็จะทำให้ อเซนซิโอ กลายเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 17 ปีที่ทำให้เกิดการซื้อ-ขายนักเตะโดยตรงระหว่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ต่อจากดีลสะเทือนวงการลูกหนังที่ หลุยส์ ฟิโก้ ย้ายจาก บาร์ซ่า ไปร่วมทัพ มาดริด เมื่อปี 2000

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีลช็อกโลก - บาร์เซโลน่า เล็งจ่ายค่าฉีกสัญญาคว้า มาร์โก อเซนซิโอ โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2560 เวลา 14:16:15 28,903 อ่าน
TOP