เอาแล้ว !! แพทย์เตือนสโมสรสั่งห้ามนักบอลสัก-ส่งผลต่อฟอร์มการเล่น

แพทย์เตือนสโมสรสั่งห้ามนักบอลสักลาย จะส่งผลต่อสุขภาพ และฟอร์มการเล่น จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2560

การสักลายถือเป็นที่นิยมของ บรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์ โดยส่วนใหญ่ดาวดังมักจะมีรอยตามร่างกายไม่ว่าจะเป็น แขน ขา หรือลำตัว อย่างไรก็ตาม นักวิชาการชาวเยอรมัน ได้อ้างงานวิจัยว่า การสักจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่น และพลังการฟื้นฟูร่างกายของผู้เล่น

ศาสตราจารย์ อินโก้ ฟอร์โบเซ่ แห่งมหาวิทยาลัยกีฬาโคโลญจน์ เยอรมัน ออกมาแนะนำว่าในอนาคตอันใกล้สโมสรควรสั่งห้ามนักฟุตบอลสักตามร่างกาย "ถ้าเป็นผมจะห้ามนักฟุตบอลสัก สโมสรต้องใส่ใจสุขภาพของนักเตะให้มากกว่านี้ แต่พวกเขาไม่สนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมนี้เลย"

"มันจะเป็นเรื่องที่ดี ถ้าหากสโมสรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะมันมีผลต่อประสิทธิภาพของผู้เล่น ผลการวิจัยต่าง ๆ ได้แสดงให้เห็นว่าผู้เล่นต้องทนทุกข์ทรมานระดับ 3-5เปอร์เซ็นต์หลังจากเสร็จสิ้นการสักแล้ว"

"ผิวเป็นพื้นที่ในร่างกายที่ใหญ่ที่สุด แต่เราทำให้มันเกิดอันตราย การวิจัยเพิ่มเติมได้แสดงให้เห็นว่าร้อยละ 60-70 ของหมึกจากรอยสักไม่ได้อยู่บนผิว แต่จะผ่านเข้าไปในกระแสเลือดแทน"

"หลังจากการสักการฟื้นฟูร่างกายจะเปลี่ยนไป และคุณจะไม่สดชื่นเหมือนเดิม และการสักยังมีผลเสียต่อน้ำเหลืองอีกด้วย รวมถึงรอยสักขนาดใหญ่อาจส่งผลต่อความสามารถในการขับถ่าย และอุณหภูมิของร่างกาย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว !! แพทย์เตือนสโมสรสั่งห้ามนักบอลสัก-ส่งผลต่อฟอร์มการเล่น โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 15:31:22 11,506 อ่าน
TOP