ทีมชาติไทย : มิโลวาน ราเยวัช เน้นให้ลูกทีมปรับตัวรับอากาศหนาว

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมที่ เลคไซด์ สเตเดี้ยม เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2560 เพื่อเตรียมลงสนามพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 10 

ทีมนักเตะไทยใช้เวลาลงซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างหนาว ประมาณ 12 องศา ซึ่งกุนซือชาวเซอร์เบีย ระบุว่าสภาพอากาศที่แตกต่างจากเมืองไทยคือเรื่องที่ลูกทีมจะต้องเร่งทำความคุ้ยเคยให้มากที่สุด

"สภาพอากาศที่นี่กับไทยแตกต่างกันมาก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราต้องเดินทางมาก่อน อากาศที่เมลเบิร์นตอนนี้ค่อนข้างหนาว มีลมแรง ซึ่งเราจำเป็นต้องให้ผู้เล่นสร้างความคุ้นเคย และการฝึกซ้อม รวมถึงการปรับสภาพวันแรกก็ผ่านไปได้ด้วยดี"

ทีมชาติไทย

ราเยวัช ยังยอมรับด้วยว่าเกมนี้น่าจะเป็นศึกหนักสำหรับทีมไทย เพราะเจ้าบ้านออสเตรเลีย ต้องการชัยชนะเพื่อที่จะแย่งอันดับสองของกลุ่มกับซาอุดีอาระเบีย 

"เรารู้ดีว่าออสเตรเลียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นแกนหลักส่วนใหญ่ของพวกเขาล้วนค้าแข้งที่ยุโรป ซึ่งในส่วนของเราเองก็พยายามศึกษาพวกเขาอยู่ตลอด และจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด"

"ขณะเดียวกันเราก็รู้ว่านี่เป็นเกมสำคัญมากๆของออสเตรเลีย ที่ต้องการผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตามเราเองก็คาดหวังผลการแข่งขันที่ดีกลับไปเช่นกัน และต้องการเล่นให้ดีที่สุด" ราเยวัช กล่าว

เกม ทีมชาติไทยกับทีมชาติออสเตรเลีย จะเตะกันที่ เรคแทงกูลาร์ สเตเดี้ยม เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันอังคารที่ 5 กันยายน 2560 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ภาพและเนื้อหาจาก fathailand.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย : มิโลวาน ราเยวัช เน้นให้ลูกทีมปรับตัวรับอากาศหนาว โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2560 เวลา 21:27:13 2,463 อ่าน
TOP