จัดไป !! โค้ชเฮง ชี้ ออสเตรเลีย เจอความกดดันทำ ไทย เล่นง่ายขึ้น

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ปธ.เทคนิคทีมชาติไทย ได้ออกมาชี้ว่า สำหรับ ออสเตรเลีย แล้วในการพบกับ ไทย นัดนี้ จะต้องเจอความกดดันหนักแน่นอน เพราะว่าต้องเอาชนะให้ได้ และต้องยิงประตูให้เยอะ ซึ่ง ไทย เองก็มีสิทธิ์ที่จะเบียดชนะได้เหมือนกัน

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ออสเตรเลีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายในเกมท้ายสุด ซึ่งเกมแรกที่พบกันที่ประเทศไทยผลปรากฎว่าเสมอกันไป และเกมนี้ โค้ชเฮง มองว่าด้วยความกดดันที่ออสเตรเลียต้องเจอนั้นก็มีสิทธิ์ที่ไทยจะเอาชนะได้เช่นกัน
 

วิทยา เลาหกุล กล่าวว่า "สำหรับวิธีที่จะเล่นกับออสเตรเลีย แน่นอนว่าเราจะต้องหยุดเกมของเขาให้ได้ และด้วยสไตล์ฟุตบอลของเรา 3-4-3 มันเป็นเกมรุกโดยสมบูรณ์อยู่แล้ว และที่แน่ ๆ เขาเองต้องเจอกับความกดดันมาก ๆ ด้วยเพราะต้องเอาชนะเราให้ได้เท่านั้น แถมยังต้องยิงประตูให้เยอะ"

"ซึ่งผมคิดว่าด้วยความกดดันนี้จะส่งผลให้ไทยเล่นได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะถ้าเราเล่นแบบไล่เพรสซิ่งในแดนกลางให้มาก ๆ อีกอย่างตอนนี้โค้ชราเยวัชเองก็ได้ให้นักเตะซ้อมการไล่พื้นที่กดดันในแดนกลางแล้วด้วย ซึ่งถ้าเราทำได้มันก็มีโอกาสที่เราจะเอาชนะได้เช่นกัน"

"ส่วนเรื่องสภาพอากาศผมคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ เพราะว่าด้วยอากาศที่ 13-14 องศา ผมคิดว่าคนไทยชอบนะอากาศแบบนี้มันกำลังสบาย ๆ"

ภาพข่าว : facebook.com/pg/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดไป !! โค้ชเฮง ชี้ ออสเตรเลีย เจอความกดดันทำ ไทย เล่นง่ายขึ้น โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2560 เวลา 10:53:01 4,495 อ่าน
TOP