เพิ่งคิดได้.. ฟีฟ่า เตรียมทบทวนระบบคิดคะแนนอันดับโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมทบทวนระบบคิดคะแนนอันดับโลกก่อนจับฉลากรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560

โดยระบบนี้การคิดคะแนนอันดับโลกจะขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละชาติในช่วงระยะเวลา 4 ปี ซึ่งจะนำไปใช้ในการจัดอันดับทีมวางในการแข่งขันฟุตบอลโลก

ปัจจุบัน บราซิล รั้งเบอร์ 1 ของโลก ตามาด้วย เยอรมนี เป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อาร์เจนตินา ที่เซอร์ไพรส์ก็คือ สวิตเซอร์แลนด์ และ โปแลนด์ คือ 2 อันดับถัดมา ซึ่งตามข้อกำหนดของ ฟีฟ่า 7 ชาติที่มีอันดับสูงที่สุดของโลก และสามารถผ่านรอบคัดเลือกไปได้ จะถูกวางให้อยู่โถที่ 1 ในการจับฉลากรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018

งานนี้ทำให้ ฟีฟ่า อาจมองว่าการเป็นทีมวางของ สวิตเซอร์แลนด์ และ โปแลนด์ นั้นดูไม่ลงตัวเท่าที่ควร ขณะที่ทีมระดับยักษ์ใหญ่หลายทีมอาจจะต้องดวลกันเองตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ทาง ฟีฟ่า จึงมีการเตรียมทบทวนระบบคิดคะแนนอันดับโลกใหม่ ก่อนการจับฉลากรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในเดือน ธันวาคม 2560

แถลงการณ์จาก ฟีฟ่า ระบุว่า "ฟีฟ่า เตรียมทบทวนระบบคิดคะแนนอันดับโลก และจะมีการตัดสินใจอีกครั้งหลังจากจบรอบคัดเลืออก ฟุตบอลโลก 2018 หากมีจะการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เพื่อปรับปรุงการจัดอันดับ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งคิดได้.. ฟีฟ่า เตรียมทบทวนระบบคิดคะแนนอันดับโลก อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2560 เวลา 13:51:09 10,600 อ่าน
TOP