มิโลวาน ราเยวัช ภูมิใจ ทีมชาติไทย สู้สุดใจแม้จะเป็นฝ่ายปราชัย

เกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย เกือบที่จะเก็บแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ ทว่าสุดท้ายก็มาถูก ออสเตรเลีย ยิงแซงเอาชนะไปได้สำเร็จ 2-1 อย่างไรก็ตาม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ "ช้างศึก" ก็ภูมิใจผลงานของลูกทีมที่สู้ได้ดีถึงแม้จะเป็นฝ่ายปราชัย

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "ผมภูมิใจกับผลการแข่งขันในวันนี้มากถึงแม้ทีมจะแพ้ เรามีสองนัดที่เกมคล้าย ๆ กัน 5 วันที่ผ่านมา 2 นัดรูปเกมเราทำได้ดี วันนี้เราจบสกอร์ได้ไม่ดี แต่เราก็ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด ครั้งนี้ทีมถือว่าได้ประสบการณ์ที่ดี การแข่งขันในครั้งนี้เราได้ก้าวไปข้างหน้าในการเล่นฟุตบอลที่สูงขึ้นกว่าเดิม"

"เรารู้ว่าวันนี้เป็นนัดที่สำคัญกับ ออสเตรเลีย เป็นอย่างมาก เราคาดว่าพวกเขาจะบุกอย่างหนัก และพวกเขาก็ทำอย่างนั้นตั้งแต่นาทีแรก ในการวางแผนของเรานั้นการบุกเรานั้นก็ทำจากจังหวะลูกโต้กลับ เหมือนตอนที่เราได้ประตู แต่ที่จริงเราแค่โชคร้ายน่าจะได้ประตูมากกว่านี้ การแข่งในครั้งนี้มันยอดเยี่ยมมากทั้งในเรื่องร่างกาย พละกำลังและการวางแผน แต่สุดท้ายเป็นฝ่าย ออสเตรเลียที่ชนะไป เราก็ขอแสดงความยินดีกับชัยชนะในครั้งนี้"

"เรื่องการพัฒนาเกมรับ เป้าหมายเราจะทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม วันนี้ผมรู้สึกพอใจกับเกมรับที่ทำได้ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องแก้ไขให้คู่ต่อสู้เปิดบอลลูกโด่งให้เข้ามาเล่นได้ยากกว่าเดิม แต่เราก็เพิ่งจะมาร่วมทำงานกันในระยะเวลาที่สั้น เป้าหมายต่อไปคือต้องพัฒนาในเรื่องของเกมรุก และรับ"

"จริง ๆ เราก็รับทราบ ก็ได้คุยกันในห้องแต่งตัวในการวางแผนว่าเราเป็นทีมที่เสียประตูในช่วงท้ายเกมบ่อยมาก หลัง ๆ เราเสียไปหลายประตูเราก็พยายามแก้ไขเพื่อป้องกันให้ดีขึ้นกว่าเดิมในช่วงท้ายเกม ในนัดแรกเรามีสกอร์ที่เสมอกันที่ 2-2 ที่กรุงเทพฯ วันนี้เกมค่อนข้างที่จะสูสีกันมาก ถึงแม้ว่า ออสเตรเลีย จะเอาชนะไปได้ 2-1"

"การคาดหวังของผมในรายการ เอเชียน คัพ ปี 2019 ก็ต้องดูว่าเราจะได้ไปไกลถึงรอบไหน แต่ทีมดูมีอนาคต เราเองก็ต้องทำงานอย่างหนักในเรื่องของการวางแผน และเตรียมตัว รวมถึงใช้เวลากับทีมให้มากขึ้นเพื่อพัฒนาในหลาย ๆ ด้าน ถือว่าทีมมีศักยภาพที่ดีมาก"

"งานต่อไปเรามีเกมอุ่นเครื่องในเดือนตุลาคม และเหลืออีก 1-2 เกมที่จะลงเตะก่อนสิ้นปีนี้ ตอนนี้หน้าที่ผมขอดูเกมใน ไทย ลีก ให้มากยิ่งขึ้นเพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ก็เล่นใน ไทย ลีก จริง ๆ ตรงนี้ก็เป็นข้อจำกัดของเราเพราะเรามี ชนาธิป คนเดียวที่เล่นอยู่ใน เจ ลีก"

เนื้อหาจาก fathailand.org

ภาพจาก FA Thailand, AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช ภูมิใจ ทีมชาติไทย สู้สุดใจแม้จะเป็นฝ่ายปราชัย อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2560 เวลา 16:20:53 10,813 อ่าน
TOP