ธีรศิลป์ แดงดา : ได้มาเล่นรอบนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของนักเตะ ทีมชาติไทย

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง ทีมชาติไทย มองว่าการที่ผ่านมาถึงรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของนักเตะทุกคน จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560

เกม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย เกือบที่จะเก็บแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ ทว่าสุดท้ายก็มาถูก ออสเตรเลีย ยิงแซงเอาชนะไปได้สำเร็จ 2-1 ทำให้ใน 10 นัด "ช้างศึก" ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ และทำได้เพียง 2 คะแนน

อย่างไรก็ตาม "เจ้ามุ้ย" ยังคงมองในแง่ดีว่า มาถึงรอบนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของนักเตะ ทีมชาติไทย ทุกคน "ถ้ามองกันแค่ 2 แต้มมันก็อาจจะน้อยไปหรือไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ แต่ถ้าเรามองย้อนกลับไป ผมว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาก ๆ สำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่ง ซึ่งไม่รู้เลยว่าเราจะมีโอกาสเข้ามาเล่นในรอบนี้อีกเมื่อไร ?"

"ต้องขอบคุณทุกคน ผู้เล่น ทีมงาน และแฟนบอล ที่ร่วมสู้ด้วยกันตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้าย ไม่ว่าใครจะได้เล่นกี่นัดหรือมีส่วนร่วมกี่นัด ผมว่าทุกคนสำคัญหมด ขอบคุณจริง ๆ ที่ร่วมทางกันมา ผมว่าเราไม่มีอะไรต้องเสียใจ มันน่าภูมิใจมากกว่าที่เรามีโอกาสมายืนตรงจุดนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีรศิลป์ แดงดา : ได้มาเล่นรอบนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าของนักเตะ ทีมชาติไทย โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2560 เวลา 10:08:03 6,139 อ่าน
TOP