ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย : ซีเรีย สร้างประวัติศาสตร์เพลย์ออฟ

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยได้ 4 ทีมที่เป็นตัวแทนทวีปไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ รัสเซีย กันแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้มี 2 ทีมในโซน เอเชีย อย่าง อิหร่าน และ ญี่ปุ่น การันตีไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเรามีบทสรุปในเกมนัดที่ 10 เกมสุดท้ายของรอบนี้มาให้ชมกัน :

กลุ่ม เอ

แชมป์กลุ่ม : อิหร่าน

อันดับ 2 : เกาหลีใต้

เพลย์ออฟ : ซีเรีย

มาถึงในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ ทาง เกาหลีใต้ ทำได้เพียงบุกไปเสมอ อุซเบกิสถาน 0-0 แต่ก็เพียงพอทำให้พวกเขาจบอันดับที่ 2 ของกลุ่ม เข้ารอบตามหลัง อิหร่าน

ขณะที่ ซีเรีย บุกไปยันเสมอจ่าฝูง อิหร่าน 2-2 ด้วยการสร้างปาฏิหาริย์ยิงประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาเจ็บ ทำให้ ซีเรีย แต้มเท่ากับ อุซเบกิสถาน แต่ประตูได้เสียดีกว่า สร้างประวัติศาสตร์ลุ้นเพลย์ออฟเพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก โดยพวกเขาจะต้องดวลกับ ออสเตรเลีย ในรอบนี้

กลุ่ม บี

แชมป์กลุ่ม : ญี่ปุ่น

อันดับ 2 : ซาอุดีอาระเบีย

เพลย์ออฟ : ออสเตรเลีย

สถานการณ์ของ กลุ่ม บี ในนัดสุดท้าย ออสเตรเลีย เฉือนชนะ ทีมชาติไทย 2-1 ขณะที่ ซาอุดีอาระเบีย เปิดบ้านกำชัยเหนือ ญี่ปุ่น 1-0 ทำให้ ออสเตรเลีย กับ ซาอุดีอาระเบีย มีแต้มเท่ากัน แต่ทาง ซาอุดีอาระเบีย ประตูได้เสียดีกว่าคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายในรอบ 12 ปี

ขณะที่ ออสเตรเลีย จะต้องดวลกับ ซีเรีย ในเกมเพลย์ออฟ โดยผู้ชนะจะต้องไปเล่นเพลย์ออฟอีกด่านหนึ่ง โดยจะพบกับทีมอันดับ 4 จาก โซนคอนคาเคฟ เพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายในการไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย : ซีเรีย สร้างประวัติศาสตร์เพลย์ออฟ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2560 เวลา 13:37:51 21,613 อ่าน
TOP