คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ เผยประสบการณ์ทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี ตอน 11 ขวบ

คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงป้ายแดงของ เปแอสเช ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในวันวานเคยทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี ตอนอายุได้ 11 ขวบ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560

ย้อนไปเมื่อปี 2010 เอ็มบั๊ปเป้ ในวัย 11 ขวบได้โอกาสทดสอบฝีเท้า และลงเล่นให้กับทีมเยาวชน เชลซี ในเกมที่ถล่ม ชาร์ลตัน 8-0 โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เชลซี เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่สโมสรอันดับแรกที่ผมเข้าไปทดสอบฝีเท้า"

"ดังนั้นมันคือการค้นพบตัวตนที่แท้จริงสำหรับผม เราเล่นกับ ชาร์ลตัน ผมจำได้ว่าเรายิงไป 7 หรือ 8 ประตูเนี่ยแหละ แถมผมยังได้พบกับผู้เล่นในทีมชุดใหญ่อย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า พวกเขาพูดคุยกับผมเป็นภาษาฝรั่งเศส และเราก็ได้ถ่ายรูปร่วมกัน"

"ผมเริ่มทีความคิดอยากเป็นนักเตะชื่อดังแบบนี้ตั้งแต่ตอนเด็ก ไม่ใช่แค่เพราะผมไปที่ เชลซี เท่านั้น ผมแค่คิดเสมอว่า 'ผมอยากจะเป็นนักเตะดังที่ทำให้ผู้คนสนุกกับการเล่น' ผมจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้"

"และตอนนี้ผมได้อยู่อีกด้านหนึ่งของกล้อง อีกด้านหนึ่งของ ทีวี แล้ว นั่นคือสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม" วันเดอร์คิดวัย 18 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ เพิ่งกลายเป็นแข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกอันดับที่ 2 ต่อจาก เนย์มาร์ ไปมาด ๆ หลังย้ายจาก โมนาโก ร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี บวกออปชั่นย้ายทีมถาวรตอนจบฤดูกาลในราคา 166 ล้านปอนด์

ภาพจาก AFP, twitter.com/SiPhillipsCFC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้ เผยประสบการณ์ทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี ตอน 11 ขวบ โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2560 เวลา 11:45:23 6,979 อ่าน
TOP