มาอีกแล้ว !! บาทาลูบพักตร์ฉบับ พรีเมียร์ลีก (คราวนี้ก็ไม่โดนแดง)

หลังจากเกิดกรณี ซาดิโอ มาเน่ ถูกไล่ออกจากสนามจากจังหวะที่ยกเท้าสูงใส่ เอแดร์สัน ในเกมที่ แมนซิตี้ เปิดบ้านถล่ม ลิเวอร์พูล 5-0 ถัดมาไม่ถึง 24 ชั่วโมงก็เกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กันในเกมที่ สวอนซี เปิดบ้านแพ้ นิวคาสเซิ่ล 0-1

โดยเป็นจังหวะที่ แม็ตต์ ริชชี่ ยกเท้าสูงใส่ อัลฟี่ มอว์สัน ซึ่งเป็นลักษณะคล้าย ๆ กับจังหวะของ มาเน่ แต่ผู้ตัดสินแจกเพียงแค่ใบเหลืองให้กับผู้เล่น "สาลิกาดง" เท่านั้น ทำเอาแฟนบอล "หงส์แดง" พร้อมใจกันโวยผ่านโลกออนไลน์กันยกใหญ่ไปแล้วรอบหนึ่ง

ล่าสุดในเกมคู่วันจันทร์ที่ผ่านมาที่ เวสต์แฮม เปิดบ้านเอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ 2-0 มีจังหวะที่ วินสตัน รีด ยกเท้าหวดใส่ สตีฟ มูนี่ เข้าเต็มใบหน้า แต่ทว่าผู้ตัดสินไม่แจกแม้แต่ใบเหลือง

ถือเป็นครั้งที่ 2 ของจังหวะยกเท้าสูงที่ลักษณะคล้าย ๆ กับ มาเน่ แต่ไม่มีใครถูกไล่ออกเหมือนกับ ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล งานนี้เล่นเอาแฟนบอล ลิเวอร์พูล ออกมาแซวการทำหน้าที่ของกรรมการใน พรีเมียร์ลีก กันเป็นแถว และยังทำให้เกิดเสียงแตกระหว่างบรรดากูรูลูกหนังจากจังหวะดังกล่าวอีกด้วย

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โพสต์รูปจังหวะยกเท้าสูงของ วินสตัน รีด พร้อมกับข้อความเป็นรูปวงกลมสีแดงหมายถึงใบแดง โดยอดีตแข้ง "ปีศาจแดง" พยายามจะสื่อว่าจังหวะดังกล่าวควรเป็นใบแดงเหมือนกับกรณี มาเน่

 

ขณะที่ เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังของอังกฤษ มองมุมต่างยืนยันกรณีของ มาเน่ ยังไงก็ควรเป็นใบแดงอยู่ดี "ในทีวีแสดงให้เห็นถึงการปะทะกันของ ซาดิโอ มาเน่ กับ เอแดร์สัน ชัดเจน มันก็จบตั้งแต่ตรงนี้แล้ว"

"ส่วนในกรณีของ วินสตัน รีด มันชัดเจนว่าเป็นการตัดสินใจของ เควิน เฟรนด์ (ผู้ตัดสินเกม เวสต์แฮม) เพราะกองหลัง เวสต์แฮม กำลังลื่นขณะที่กำลังยกเท้ามันจึงไปโดนหน้าของ มูนี่"

"เฟรนด์ ทำหน้าที่ได้ถูกต้องที่เป่าหยุดเกมเพื่อดูอาการเจ็บของผู้เล่นเท่านั้น และ จอห์น มอสส์ (ผู้ตัดสินเกม ลิเวอร์พูล) ก็ตัดสินได้อย่างถูกต้องที่ให้ใบแดง มาเน่ ส่วน ไมค์ โจนส์ (ผู้ตัดสินเกม นิวคาสเซิ่ล) ถือว่าผิดพลาดที่ให้แค่ใบเหลืองกับ แม็ตต์ ริชชี่ โดยรวมตัดสินถูก 2 ใน 3 ถือว่าโอเคนะ"

ภาพจาก AFP, twitter.com/GNev2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาอีกแล้ว !! บาทาลูบพักตร์ฉบับ พรีเมียร์ลีก (คราวนี้ก็ไม่โดนแดง) อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 14:03:53 5,796 อ่าน
TOP