เจอร์เก้น คล็อปป์ : ซื้อกองหลังใหม่ ก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาเกมรับ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ชี้ต่อให้ซื้อกองหลังใหม่มาเสริมทัพ ก็ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาเกมรับได้ จากรายงานของ espnfc.co.uk เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560

ลิเวอร์พูล พลาดทำ 3 แต้มหลุดมือในการประเดิมนัดแรกศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถูก เซบีย่า ตามตีเสมอ 2-2 ซึ่งเกมนี้ "หงส์แดง" สร้างสรรค์เกมรุกได้มากอย่างมากมาย แต่ทว่ามาตกม้าตายด้วยปัญหาเกมรับที่ยังแก้ไม่ตกจากการปล่อยให้คู่แข่งเจาะตาข่ายได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งหลังจบเกมบรรดานักข่าวจึงตั้งคำถามถึงปัญหาเกมรับ ลิเวอร์พูล ว่าอาจเป็นเพราะ พลาดคว้าตัวกองหลังเป้าหมายสำคัญอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลัง เซาแฮมป์ตัน ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา

งานนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงแก้ต่างว่า "ผมรู้ดี พวกคุณกำลังจะพูดถึงการเสริมกองหลังในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเราไม่ได้ซื้อใครมาสักคน แต่ถ้าปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยนักเตะเพียงคนเดียว พวกคุณคงจินตนาการได้ว่า เราคงทุ่มเงินทั้งหมดที่มีแล้วพูดว่า 'ซื้อเลย จัดมาให้ด่วน"

"มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้เสียทีเดียว มันอาจจะเป็นปัญหาที่ชัดเจนสำหรับการเสียประตูในเกม แต่นี่เป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน เราจำเป็นจะต้องเรียนรู้จากความผิดพลาด และไม่เสียประตูกันง่าย ๆ เหมือนกับประตูแรกอีก"

"ส่วนลูกที่สองที่เสียไป ผมมองไม่ชัดว่าพวกเขาผ่านเข้าไปได้อย่างไร ? ผมต้องกลับดูอีกรอบ มันไม่ใช่ปัญหาจากเกมรับเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องปรับปรุงกันทั้งหมด 100%"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : ซื้อกองหลังใหม่ ก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาเกมรับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 11:34:53 5,682 อ่าน
TOP