Heatmap Analysis : สื่อนอกฟันธง โรนัลโด้ วันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมา 2 ประตูช่วยให้ เรอัล มาดริด ยังคงไว้ลายฟอร์มแชมป์เปิดบ้านไล่อัด อโปเอล 3-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก

โดยในเกมนี้สื่อดังของอังกฤษ "เดอะ มิเรอร์" ได้วิเคราะห์ตำแหน่งการวิ่งในเกมนี้จาก Heatmap Analysis พบว่าวิธีการเล่นของ โรนัลโด้ ในวันนี้ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

ย้อนกลับไปสมัยที่เล่นให้กับ แมนยู โรนัลโด้ จะประจำการอยู่ทางกราบซ้าย นอกจากเขาสามารถใช้ความเร็ววิ่งไปทั่วสนาม และประสานงานกับ เวย์น รู่นี่ย์ ได้อย่างลงตัวเข้าขา "ซีอาร์7" ยังมีทีเด็ดจากลูกยิงไกล และฟรีคิกให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

แต่ทว่าในวันนี้ ดูเหมือนเขาไม่ได้วิ่งไปทั่วสนามเหมือนเดิมอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้วยเรื่องอายุที่มากขึ้นในวัย 32 ปีหรืออะไรก็ตามแต่ กล่าวได้ว่าวันนี้วิธีการเล่นของ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ได้เปลี่ยนไปจากเดิม

ภาพจาก Heatmap Analysis แสดงให้เห็นตำแหน่งการวิ่งของ โรนัลโด้ ในเกมนี้ที่จะอยู่ในแดนของ อโปเอล เป็นส่วนใหญ่ และส่วนมากจะเป็นด้านซ้ายซึ่งเป็นแนวการวิ่งที่เป็นธรรมชาติของเขาอยู่แล้ว แต่ที่เด่นชัดที่สุดก็คือ เขาใช้เวลาอยู่ในกรอบเขตโทษมากที่สุด

กุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน มองว่า โรนัลโด้ ยังคงเป็นผู้เล่นที่มีความอันตรายต่อคู่แข่งอยู่เสมอ เพียงแต่ว่าต้องขยับตำแหน่งของเขาให้เข้ากับสถานกาณ์ในปัจจุบัน และดูเหมือน ซีดาน จะวางให้ โรนัลโด้ รับบทบาทใหม่ที่ใกล้เคียงกับตำแหน่งศูนย์หน้าหมายเลข 9

ในตอนนี้ดูเหมือน โรนัลโด้ จะไม่ได้เล่นในตำแหน่งปีกธรรมชาติหรือเพลย์เมคเกอร์ แต่ด้วยประสบการณ์การอ่านเกมที่ดี จะทำให้เขากลายเป็นตัวจบสกอร์ในกรอบเขตโทษเสียมากกว่า

การเอาชนะแนวรับคู่แข่งในกรอบเขตโทษ คือสิ่งที่ โรนัลโด้ ทำได้ดีที่สุดในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น การหาช่องว่าง, การทำทาง และการจบสกอร์ที่เด็ดขาด

และถึงแม้ในวันที่ โรนัลโด้ ถึงเวลาต้องปรับบทบาทของตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงก็คือ เขายังคงเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญที่ เรอัล มาดริด ในชุดนี้ยังคงขาดไม่ได้

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP, us.24h.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Heatmap Analysis : สื่อนอกฟันธง โรนัลโด้ วันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 15:01:59 35,241 อ่าน
TOP