ดานี่ การ์บาฆาล - ขุนพลคู่ใจของ ซีเนอดีน ซีดาน ตัวจริง

ดานี่ การ์บาฆาล แบ็คขวาทีมชาติสเปน เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญากับสโมสร เรอัล มาดริด ไปจนถึงปี 2022 ซึ่งทาง "ราชันชุดขาว" ได้ใส่ค่าฉีกสัญญาถึง 130 ล้านยูโร

นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าทั้งสโมสร เรอัล มาดริด และกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน มองว่า การ์บาฆาล คือผู้เล่นกำลังสำคัญของทีมในปัจจุบัน และในอนาคต

ลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ในทุกเกม และทุกนาที

ฤดูกาลนี้ถือเป็นช่วงเวลาเฉิดฉายสำหรับ การ์บาฆาล อย่างแท้จริง ฟูลแบ็ควัย 25 ปีมีส่วนร่วมในสนามตลอด 720 นาทีใน 8 เกมอย่างเป็นทางการให้กับ เรอัล มาดริด ขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ซีดาน ได้เคยมีการสับเปลี่ยนกันลงบ้างแล้ว แต่ทว่าดูเหมือนในตำแหน่งแบ็คขวา กุนซือชาวฝรั่งเศส จะไม่ไว้ใจใครนอกจาก การ์บาฆาล

5 นักเตะที่ลงสนามให้กับ เรอัล มาดริด ที่สุดในฤดูกาล 2017-18

1) ดานี่ การ์บาฆาล : 720 นาที
2) เซร์คิโอ รามอส : 360 นาที
3) คีย์เลอร์ นาบาส : 360 นาที
4) มาร์เซโล่ : 629 นาที
5) โทนี่ โครส : 589 นาที

ช่วยเกมรับ แถมยังแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงประตู

การ์บาฆาล มีความโดดเด่นทั้งเกมรับ และการเติมเกมรุก โดยเขาแอสซิสต์ให้กับ คาเซมิโร่ ซัดประตูแรกใส่ แมนยู และช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ประเดิมรายการแรกของฤดูกาล ซึ่งผลงานการแอสซิสต์ของเขาเมื่อซีซั่นก่อนที่ 12 ลูกนั้นถือว่ายอดเยี่ยม

การต่อสัญญาเปรียบเหมือนการไล่ล่าแชมป์เพิ่มขึ้น

ดานี่ การ์บาฆาล เปิดใจถึงการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เรอัล มาดริด ว่า "ผมมีความสุขมาก ๆ มันเป็นอีกวันสำคัญที่ต้องจำไว้ในชีวิต หลังจากได้ขยายสัญญากับสโมสรที่เป็นเหมือนความฝันของผม"

"เป้าหมายคือ พยายามคว้าแชมป์ทุกรายการเท่าที่เป็นไปได้ ถึงแม้การเขียนประวัติศาสตร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นักเตะในชุดนี้สามารถทำได้ มันคือความภาคภูมิใจของเรา"

"ผมต้องการให้แฟนบอลได้รู้หากวันหนึ่งผมต้องจากสโมสรแห่งนี้ไป ทุกคนจะคิดถึงผมในฐานะนักเตะที่ทำทุกอย่างเพื่อสโมสร และทำให้พวกเขาได้ภาคภูมิใจ"

เนื้อหาจาก en.as.com

ภาพจาก AFP, twitter.com/realmadriden

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดานี่ การ์บาฆาล - ขุนพลคู่ใจของ ซีเนอดีน ซีดาน ตัวจริง อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 16:13:18 4,854 อ่าน
TOP