มิโลวาน ราเยวัช : เป้าหมายของเราไม่ใช่แค่อันดับหนึ่งของอาเซียน

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ยอมรับว่าเขาค่อนข้างพอใจทีเดียวกับผลงานของทีมชาติไทย และผู้เล่นหลาย ๆ คน แต่ส่วนที่ยังต้องปรับจูนก็ยังมีอยู่ และตอนนี้เรื่องการเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนนั้นมันแน่นอนอยู่แล้ว แต่ว่าก็ไม่ใช่เป้าหมายอีกต่อไป เพราะตอนนั้นไทยมองไปยังการก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับหัวแถวของเอเชียแล้ว จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 6 ตุลาคม 2560

ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ เมียนมา ได้ 3-1 ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งเกมนี้ไทยได้ประตูจาก มงคล ทศไกร, ธีรศิลป์ แดงดา และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดยทาง มิโล่ มองว่าไทยทำผลงานกันได้ดีทีเดียว แต่ก็ยังมีบ้างที่ต้องปรับให้ดีขึ้น และเป้าหมายในตอนนี้คือต้องขึ้นไปสู้กับพวก ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้ ให้สนุกให้ได้
 

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ได้เจอกับทีมที่ดีอย่างเมียนมา ที่สำคัญพวกเขายังเป็นทีมที่สู้ตลอด 90 นาที ซึ่งเป็นทีมที่มีคาแรคเตอร์ที่เราอยากเล่นด้วย แน่นอนเราเริ่มต้นเกมได้ดีเล่นได้ตามแท็คติกแล้วจบลงด้วยชัยชนะ ซึ่งในแง่ผลการแข่งขันถือว่าน่าพอใจมาก แต่เราก็ยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราต้องปรับปรุง โดยเฉพาะจังหวะเสียประตู แต่ส่วนหนึ่งต้องยอมรับด้วยว่าผู้เล่นของเราค่อนข้างเหนื่อล้ามาจากเกมในลีกแล้ว"

"แน่นอนผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเราอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าเป้าหมายของผมกำลังพยายามสร้างทีมเพื่อไปอยู่ในระดับหัวแถวของเอเชียให้ได้ อย่างล่าสุดเราก็สู้กับออสเตรเลียได้สนุกมันแสดงให้เห็นว่าเรามีศัยภาพที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ และในอนาคตเราต้องการสู้กับทีมอย่าง ญี่ปุน หรือ เกาหลีใต้ ได้สนุกด้วย"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีคิวเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ในเกมกระชับมิตรภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2560

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช : เป้าหมายของเราไม่ใช่แค่อันดับหนึ่งของอาเซียน โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2560 เวลา 10:42:53 4,408 อ่าน
TOP