ไบรอัน ร็อบสัน แนะแข้งทีมชาติอังกฤษผ่อนคลายอย่าไปเครียดก่อนไปบอลโลก

ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแนะนำให้บรรดาแข้ง "สิงโตคำราม" ทำตัวให้ผ่อนคลายก่อนไปลุย ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560

นับตั้งแต่คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 1966 ทีมชาติอังกฤษ สามารถเก็บชัยชนะรอบน็อคเอาท์ในศึก "เวิลด์ คัพ" ได้เพียง 6 เกมเท่านั้น แถมในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ครั้งล่าสุดพวกเขาก็ต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2016 ด้วยน้ำมือของ ไอซ์แลนด์

จากประสบการณ์ในฐานะรุ่นพี่ ร็อบสัน จึงขอให้คำแนะนำถึงแข้ง ทีมชาติอังกฤษ ต้องทำตัวให้ผ่อนคลายก่อนไปสู้ศึกใหญ่ที่ รัสเซีย ในปีหน้า "เราผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายแล้ว สิ่งสำคัญคือการได้รับแนวทาง ด้านจิตวิทยาที่เหมาะสม ก่อนไปเล่นที่ รัสเซีย"

"ทุก ๆ อย่างเกี่ยวข้องกับความคิด ถ้าคุณมองไปที่เหล่าผู้เล่น และฟอร์มของพวกเขาใน พรีเมียร์ลีก ในการเล่นกับบรรดานักเตะชั้นนำของโลก พวกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม"

"แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม นักเตะของเรามักจะทำได้ไม่ดีในรอบสุดท้าย ซึ่งมันคนละเรื่องกับฟอร์มกับที่พวกเขาทำได้ในลีกเลย บางทีมันอาจเป็นเพราะความกดดันจากความคาดหวัง แต่ชาติอื่นก็มีความกดดันไม่แพ้กันทั้ง สเปน, อิตาลี, เยอรมนี หรือ บราซิล"

"คุณกำลังจะเข้าสู่การแข่งขันแล้ว คุณต้องจัดการมันให้ดี และพยายามที่จะสนุกกับมันมากกว่ากังวลเรื่องนี้ นั่นคือแนวทางที่ ทีมชาติอังกฤษ ต้องทำในฟุตบอลโลกครั้งนี้ พวกเขาต้องไปเล่นด้วยความสนุก แทนที่จะกังวลเกี่ยวกับความล้มเหลว"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไบรอัน ร็อบสัน แนะแข้งทีมชาติอังกฤษผ่อนคลายอย่าไปเครียดก่อนไปบอลโลก อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 16:26:25 1,997 อ่าน
TOP