แกเร็ธ เซาธ์เกท ยก แฮร์รี่ เคน เจ๋งสุดในบรรดาดาวยิงที่เคยเจอมา

แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงยกย่อง แฮร์รี่ เคน เป็นดาวยิงที่เจ๋งที่สุดที่ตนเคยเล่นด้วยหรือเคยร่วมงานมา จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2560

อังกฤษ บุกไปเอาชนะ ลิทัวเนีย ไปได้ 1-0 จากลูกจุดโทษในช่วงต้นเกมของ แฮร์รี่ เคน ส่งผลให้ "สิงโตคำราม" ผ่านเข้าไปสู่ ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์ กลุ่ม เอฟ แบบไร้พ่าย

ซึ่งประตูโทนของ แฮร์รี่ เคน ในเกมนี้ส่งเขาสร้างสถิติเป็นกัปตัน ทีมชาติอังกฤษ ที่มีค่าเฉลี่ยยิงประตูดีที่สุด เป็นรองแค่เพียงตำนานรุ่นพี่อย่าง แกรี่ ลินิเกอร์ และ จิมมี่ กรีฟส์

หัวหอกวัย 24 ปี รับหน้าที่กัปตันทีมชาติไปแล้ว 23 นัด ทำได้ 12 ประตู คิดเฉลี่ยเป็น 0.52 ลูกต่อหนึ่งเกม ขึ้นไปรั้งอันดับที่ 3 แถมหัวหอก สเปอร์ส ยังยิงประตูได้ทุกเกมที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย

ส่วนอันดับที่ 1 คือ ลินิเกอร์ ที่รับหน้าที่กัปตันไป 57 นัดทำ 44 คิดเฉลี่ยเป็น 0.77 ลูกต่อหนึ่งเกม และอันดับที่ 2 จิมมี่ กรีฟส์ รับหน้าที่กัปตันไป 80 นัดทำ 48 คิดเฉลี่ยเป็น 0.60 ลูกต่อหนึ่งเกม

งานนี้ทำให้กุนซืออย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกท ถึงกับเอ่ยปากชื่นชม เคน ว่า "แฮร์รี่ คือตัวจบสกอร์ระดับท็อป ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าดาวยิงที่ผมเคยเล่นด้วยหรือทำงานด้วย ผมไม่สงสัยเลยว่า ถ้าเขามีโอกาสที่ดีมันจะกลายเป็นประตูทันที เราโชคดีที่มีเขาอยู่ในทีม"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกเร็ธ เซาธ์เกท ยก แฮร์รี่ เคน เจ๋งสุดในบรรดาดาวยิงที่เคยเจอมา โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 16:56:54 2,134 อ่าน
TOP