ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป : สรุป 8 ทีมเล่นเพลย์ออฟ

ได้ครบแล้วทั้งหมด 8 ทีมของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป โดยอิตาลีถือเป็นทีมที่มีแรงค์กิ้งดีที่สุดจากการจัดอันดับโลกของเดือนตุลาคมจึงกลายเป็นทีมวางอันดับ 1 ตามด้วย สวิตเซอร์แลนด์ ส่วน สโลวาเกีย โชคร้ายเข้ารอบมาก็จริง แต่คะแนนที่เข้ารอบมากลายเป็นอันดับที่ 9 เลยต้องตกรอบไป จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 11 ตุลาคม 2560

สำหรับการแข่งขันในโซนยุโรปทั้งหมด 9 กลุ่มนั้น ทีมแชมป์จะได้เข้ารอบสุดท้ายไปเลยแบบอัตโนมัติทั้ง 9 ทีม ส่วนรองแชมป์จะได้เข้ามาวัดกันที่รอบเพลย์ออฟ ทว่าต้องการเพียง 8 ทีมเท่านั้น ซึ่งทีมที่โชคร้ายต้องตกรอบไปแบบไม่ได้แข่งก็คือ สโลวาเกีย เพราะว่ามีคะแนนจากรอบแบ่งกลุ่มเข้ามาน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับทีมอื่น ๆ 

ส่วน 8 ทีมที่จะได้ลงเล่นกันในรอบเพลย์ออฟก็จะประกอบไปด้วย สวิตเซอร์แลนด์, อิตาลี, เดนมาร์ก, โครเอเชีย, สวีเดน, ไอร์แลนด์เหนือ, กรีซ และไอร์แลนด์ ซึ่งเมื่อมีการคิดจากคะแนนเวิลด์แรงค์กิ้งล่าสุดของเดือนตุลาคมปรากฎว่า อิตาลี จะกลายเป็นทีมวางอันดับ 1 ทันที แต่อย่างไรก็ตามจะมีการประกาศอันดับโลกอีกครั้งในวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ซึ่งอันดับโลกจะเปลี่ยนปลงหรือเปล่าต้องเช็กดูอีกที

แบ่งได้ 2 กลุ่มดังนี้ : โถแรก - อิตาลี, สวิตฯ, โครเอเชีย และเดนมาร์ก ส่วนโถที่ 2 - กรีซ, ไอร์แลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ และสวีเดน ซึ่งจะมีการจับสลากแข่งขันกันในวันที่ 17 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ 

ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบเพลย์ออฟจะเล่นกันด้วยระบบการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน และทีมที่จะได้เป็นเจ้าบ้านก่อนก็ต้องจับสลากเช่นกัน ส่วนการแข่งขันในแมตช์แรกจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2560

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป : สรุป 8 ทีมเล่นเพลย์ออฟ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2560 เวลา 13:20:41 16,467 อ่าน
TOP