ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ : อาร์เจนตินา มาช้าดีกว่าไม่มา

ในที่สุดศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ก็ได้ตัวแทนไปแข่งขันรอบสุดท้ายออกมาเป็นเรียบร้อยแล้ว เราจะพาไปดูบทสรุปสถานการณ์ในนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือกมาให้ชมกัน :

บราซิล, อุรุกวัย ลอยตัว

จ่าฝูงของกลุ่มอย่าง บราซิล ถึงแม้จะเข้ารอบไปแล้วแต่ก็ยังใส่เต็มสูบเปิดบ้านอัด ชิลี 3-0 เก็บ 3 คะแนนส่งท้าย ส่วนทาง อุรุกวัย ก็ไม่มีปัญหาเปิดบ้านถล่ม โบลิเวีย 4-2

ทำให้จบเกมสุดท้าย บราซิล เป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์กลุ่มเก็บไป 41 ควงรองจ่าฝูงอย่าง อุรุกวัย ที่เก็บไปได้ 31 แต้มเข้ารอบไปแบบชิว ๆ

อาร์เจนตินา มาช้าดีกว่าไม่มา

ในที่สุด อาร์เจนตินา ก็ทำได้สำเร็จพลิกสถานการณ์คว้าตั๋วไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ รัสเซีย ปีหน้าในเกมสุดท้ายด้วยการบุกไปแซงชนะ เอกวาดอร์ ถึงถิ่น 3-1

ซึ่งเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ สวมบทแฮตทริกฮีโร่ ช่วยให้ทัพ "ฟ้า-ขาว" พลิกสถานการณ์จากอันดับที่ 6 ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 คว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึก "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้ายไปแบบทำเอาแฟนบอลใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ กัน

โคลอมเบีย, เปรู เสมอกันแต่ไม่มีปัญหา

ถึงแม้ต้องมาตัดแต้มกันเองในนัดสุดท้าย ซึ่งผลลงเอยที่ เปรู เปิดบ้านเสมอ โคลอมเบีย 1-1 แต่ 1 คะแนนก็เพียงพอให้ โคลอมเบีย จบเป็นอันดับ 4 ของกลุ่มคว้าโควต้าสุดท้ายในการเข้ารอบแบบอัตโนมัติ

ขณะที่ 1 แต้มในเกมนี้ถือว่าสุดแสนจะมีความหมายต่อ เปรู เพราะทำให้พวกเขามีแต้มเท่ากับ ชิลี ที่ 26 แต้ม แต่ประตูได้เสียดีกว่า 2 ลูกคว้าอันดับ 5 ได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟกับ นิวซีแลนด์ ไปได้แบบหวุดหวิด

ชิลี น้ำตาตก

สถานการณ์ก่อนนัดสุดท้ายถือว่าไม่ใช่โจทย์ที่ยากของ ชิลี เมื่อพวกเขาอยู่ในอับดับ 3 โดยขอเพียงไม่แพ้ บราซิล ก็จะทำให้เจ้าของแชมป์ โคปา อเมริกา คว้าสิทธิ์ไปเพลย์ออฟเป็นอย่างน้อย

แต่ทว่า ชิลี พลาดท่าไปโดน บราซิล ถล่ม 0-3 ซึ่งความพ่ายแพ้เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นหายนะเพราะพวกเขาต้องร่วงไปถึงอันดับ 6 อดไปเล่นในศึก "เวิลด์ คัพ" รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

ปารากวัย พลาดเอง

ที่น่าเสียดายสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้น ปารากวัย ที่โจทย์ข้อเดียวคือพวกเขาต้องเอาชนะ เวเนซุเอลา ให้ได้เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นเพลย์ออฟ แต่ทว่าพวกเขาดันพลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับทีมบ๊วยอย่าง เวเนซุเอลา เสียอย่างนั้น

สรุปตัวแทนจาก โซนอเมริกาใต้ ที่ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 :

1 บราซิล

2 อุรุกวัย

3 อาร์เจนตินา

4 โคลอมเบีย

5 เปรู (เพลย์ออฟ)

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ : อาร์เจนตินา มาช้าดีกว่าไม่มา อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2560 เวลา 13:15:43 10,055 อ่าน
TOP