กัลโช่ เซเรีย อา เบเนเวนโต้ จ่อทำสถิติผลงานห่วยสุดตลอดกาล

ทีมน้องใหม่แห่งเวที เซเรีย อา อิตาลี อย่างสโมสร เบเนเวนโต้ กำลังอยู่ระหว่างการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่แย่ที่สุดของยุโรปเสียแล้ว

หลังจากที่ฤดูกาลก่อน เบเนเวนโต้ เลื่อนชั้นสู่ เซเรีย อา ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แต่ช่วงเวลาแห่งความฝันได้ผ่านไปแล้ว เมื่อฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดของอิตาลี พวกเขาพ่ายแพ้ไปทั้ง 11 นัดแรกของซีซั่น เก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว และจมบ๊วยของตารางอยู่ในขณะนี้

ถึงแม้ก่อนหน้านี้ "เดอะ สเตรโกนี่" จะพยายามแก้สถานการณ์ด้วยการปลดกุนซือ มาร์โก บาโรนี่ และจัดการแต่งตั้ง โรแบร์โต้ เด แซร์บี มาเป็นโค้ชคนใหม่ แต่ทว่าพกวเขาก็ยังตั้งลำไม่ได้ โดยเกมลีกนัดล่าสุดก็เปิดบ้านโดน ลาซิโอ บุกไปถลุงถึงถิ่น 1-5

ความพ่ายแพ้ 11 นัดรวดส่งให้ เบเนเวนโต้ สร้างสถิติเป็นทีมที่ออกสตาร์ทฤดูกาลได้ย่ำแย่ที่สุดตลอดกาลในบรรดา 5 ลีกชั้นนำในของยุโรป เทียบเท่ากับสโมสร เกรอน็อบล์ ชุดตกชั้น ลีก เอิง เมื่อฤดูกาล 2009-10

อย่างไรก็ตามหากย้อนไปในอดีต สถิติเริ่มต้นฤดูกาลได้ย่ำแย่ที่สุดตลอดกาล ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 1930-1931

ปีนั้น "ปีศาจแดง" แพ้รวด 12 นัดแรกของซีซั่น ก่อนที่สุดท้ายจะร่วงตกชั้นเช่นกัน แต่ทว่านั่นก็เป็นข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใเมื่อ 87 ปีก่อนที่ไม่อาจนำมาเทียบเทียบกับฟุตบอลในยุคปัจจุบันได้

ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบัน มีโอกาสสูงที่ เบเนเวนโต้ จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ไม่น่าจดจำ ขึ้นแท่นเป็นทีมที่ทำผลงานเริ่มต้นฤดูกาลได้ห่วยสุดตลอดกาล เมื่อเกมต่อไปพวกเขาจะต้องบุกไปเยือนแชมป์เก่าอย่าง ยูเวนตุส ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2560

เนื้อหาจาก en.as.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัลโช่ เซเรีย อา เบเนเวนโต้ จ่อทำสถิติผลงานห่วยสุดตลอดกาล อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 16:38:17 9,679 อ่าน
TOP