จานลุยจิ บุฟฟ่อน : สำคัญที่สุดคือเรื่องของทีมชาติอิตาลี

จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารวัยดึก ทีมชาติอิตาลี ปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องอนาคตของตัวเอง โดยย้ำว่าตอนนี้เรื่องสำคัญที่สุดก็คือการนำทีม "อัซซูรี่" ผ่านไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ให้ได้

อิตาลีจะลงเล่นเกมชี้ชะตากับสวีเดน ใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมเพลย์ออฟ นัดที่สอง ในคืนนี้ จันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2560 หลังจากเกมแรกบุกไปพ่ายมาก่อน 0-1

ในขณะที่ หลายคนมากกว่าหากอิตาลีพลาดท่าตกรอบ บุฟฟ่อน ก็คงจะบอกลาเลิกเล่นทีมชาติไปเลย ก่อนจะอำลาสนามหลังจบฤดูกาลนี้อย่างที่เคยเปรยไว้ แต่นายทวารวัย 39 ปี กล่าวว่า "นี่คือเรื่องของทีมชาติ แฟน ๆ และวงการฟุตบอลของเรา แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ตึงเครียด เมื่อดูถึงว่าเราจะต้องสู้เพื่ออะไร และนี่คือความรับผิดชอบที่ทุกคนจะต้องฝ่าฟันไปด้วยกัน"

"มันจะไม่ส่งผลอะไรกับอนาคตของผมและความรักที่ผมมีต่อทีมชาติ สิ่งที่จะเปลี่ยนคือทีมชัยชนะ ซึ่งมีความหมายอย่างยิ่งต่อทีม, โค้ช และวงการฟุตบอลของเรา แต่มันไม่เกี่ยวกับการเล่นทีมชาติของผมเลย เรื่องของผมไม่สำคัญอะไรกับเกมนี้ เรื่องเดียวถ้าผมจะเกี่ยวกับเกมนัดนี้ก็คือมันเป็นความพอใจส่วนตัวของผม แต่ในภาพรวมเรื่องของผมไม่เกี่ยวเลย"

บุฟฟ่อน เคยเปรยไว้ว่าหลังจบ ฟุตบอลโลก 2018 ก็จะอำลาทีมชาติและ อำลาการเล่นฟุตบอล ซึ่งถ้าอิตาลีไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้าย การอำลาของนายทวารจอมหนึบก็อาจจะไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ บุฟฟ่อน : สำคัญที่สุดคือเรื่องของทีมชาติอิตาลี โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:12:14 2,145 อ่าน
TOP