ชนะแล้วทำอะไรก็ได้ - ทีมชาติสวีเดนฉลองสุดเหวี่ยงหลังคว้าตั๋วไปบอลโลก

สวีเดน สามารถคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียได้สำเร็จ หลังเอาชนะอิตาลีด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-0 ซึ่งนี่คือการได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายของสวีเดนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ที่แชมป์โลกคืออิตาลีนั่นเอง จากรายงานของ marca.com เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2560

จากการรวมผลการแข่งขันรอบเพลย์ออฟทั้ง 2 นัด ปรากฎว่าเป็นทาง สวีเดน ที่เป็นฝ่ายได้ไปรัสเซียในปีหน้า ขณะที่ อิตาลี เองต้องเจอกับการตกรอบเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 หรือว่า 60 ปีแล้วที่ขันพลอัซซูรี่ได้ไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาตลอด

แยน แอนเดอร์สสัน กุนซือใหญ่ของสวีเดน เปิดใจว่า "น้ำตาของผมมันไหลออกมาเองเลยแบบอัตโนมัติ มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกจริง ๆ เราทำงานกันมาหนักมากนะกว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ ปีหน้าเราจะได้ไปลุยเวิลด์คัพรอบสุดท้ายทันแล้ว"

สวีเดน

ยาค็อบ โยฮันส์สัน มิดฟิลด์ผู้ยิงประตูพาสวีเดนไปลุยฟุตบอลโลก 2018 ทีรัสเซีย (เบอร์ 13)

"เราเองไม่ได้สัมผัสกับฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยตั้งแต่ปี 2006 และมาในวันนี้มันถึงเวลาของเราแล้ว หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าเราคือทีมไม้ประดับ แต่ผมพูดเลยว่าเราจะทำให้ดีที่สุด เรามักจะเป็นทีมที่เข้ารอบลึก ๆ ได้เสมอ ทั้ง ๆ ที่เราไม่ใช่ตัวเต็ง และในปีหน้าเราจะพยายามทำมันอีก เราจะทำให้ดีที่สุด"

ทั้งนี้ สวีเดน ได้ประตูโทนที่ช่วยให้พวกเขาได้ไปลุยเวิลด์คัพในปีหน้า จากการแข่งขันนัดแรกด้วยฝีเท้าของ ยาค็อบ โยฮันส์สัน และนั่นคือประตูแรกในนามทีมชาติสวีเดนของมิดฟิลด์วัย 27 ปีซะด้วย

ภาพข่าว : AFP

คลิป : youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนะแล้วทำอะไรก็ได้ - ทีมชาติสวีเดนฉลองสุดเหวี่ยงหลังคว้าตั๋วไปบอลโลก โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:48:07 8,812 อ่าน
TOP