ไม่รอด !! อิตาลี ประกาศปลด จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า หลังพาทีมร่วงบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) แถลงการณ์ประกาศปลด ปิเอโร่ เวนตูร่า พ้นจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมตกรอบ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560

อิตาลี ทำช็อกไปทั้งวงการลูดหนังหลังจากเปิดบ้านเสมอ สวีเดน 0-0 ในเกมนัดที่ 2 ของรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ เมื่อรวมผล 2 นัด "อัซซูรี่" พ่ายไป 0-1 ส่งผลให้พวกเขาอดไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้า และเป็นการพลาดตั๋วครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958 หรือในรอบ 60 ปี

งานนั้ทำเอาแฟนบอลอิตาลี ออกอาการผิดหวังสุด ๆ และพร้อมใจกันเรียกร้องให้มีการไล่กุนซือ จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า แต่ทว่าเทรนเนอร์วัย 69 ปี ยืนยันว่าเขาไม่คิดที่จะลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับยังเอ่ยปากว่า ทีมชาติอิตาลี ในยุคของเขาถือว่า มีผลงานดีที่สุดในรอบ 40 ปี โดยแพ้เพียง 2 นัดในรอบ 2 ปี

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการประชุมกันอย่างเคร่งเครียด ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ก็ได้ประกาศแยกทางกับ เวนตูร่า เป็นที่เรียบร้อย โดยแถลงการณ์ระบุว่า "คาร์โล ทาเวคคิโอ้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ประกาศทางเลือกของทีมชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้ จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า ไม่ใช่กุนซือ ทีมชาติอิตาลี อีกต่อไป"

ทั้งนี้ คาดว่ากุนซือคนใหม่ที่เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ต้องการให้มาคุมทีมชาติต่อจาก จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า ก็คือ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่กำลังว่างงานอยู่ในตอนนี้

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด !! อิตาลี ประกาศปลด จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า หลังพาทีมร่วงบอลโลก อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:52:40 2,195 อ่าน
TOP