เปิดใจ ! สมชาย ชวยบุญชุม อดีตกุนซือราชนาวี

น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม อดีตกุนซือทีมราชนาวี ที่คุมทีมลุยในฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าตอนนี้หมดสัญญาแล้ว ยอมรับว่าตัวเขาเองไม่เคยสงสัยในตัวลูกทีมที่มีชื่อพัวพันการล้มบอลเลย เพราะคิดว่าที่ผลงานออกมาไม่ดีน่าจะเป็นเพราะการฝึกซ้อมไม่ดี พร้อมกับขอบคุณสมาคมฟุตบอลที่ช่วยชำระล้างพวกล้มบอลให้หมดไป

หลังจากที่รายชื่อของนักฟุตบอลที่พัวพันกับการล้มบอลนั้นมีผู้เล่นของ ราชนาวี โผล่มาถึง 4 คนด้วยกัน ซึ่งทาง น้าฉ่วย ยอมรับว่าไม่เคยสงสัยเลย แต่เมื่อมีรายชื่อออกมาแบบนี้ก็คงจะจริงตามนั้น ไม่ใช่ว่าการซ้อมไม่ดีอย่างที่ตนเองคิด เพราะบางคนก็ฟอร์มตกไปซะเฉย ๆ ในบางแมตช์
 

สมชาย ชวยบุญชุม กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะ ผมไม่รู้สึกว่าผมเจอพิรุธของนักเตะเหล่านี้เลยนะ พวกที่มีชื่อเกี่ยวข้องกับการล้มบอล เพราะว่าเวลาบอลแพ้ผมก็คิดว่าเราเองซ้อมกันได้ไม่ดีพอ หรือว่านักเตะเสียสมาธิกันไปเอง"

"สำหรับความผิดพลาดของนักเตะในแต่ละเกมนั้นมันสามารถเกิดขึ้นได้จริ ๆ แต่พอมันมีข่าวเรื่องล้มบอลขึ้นมาผมก็ว่ามันน่าจะจริง เพราะว่านักเตะที่มีชื่อพวกนั้นเวลาซ้อมเขาก็ทำได้ดีนะ แต่พอถึงบางเวลาก็เล่นหลุดฟอร์มไปอย่างน่าใจหาย ผมเลยเชื่อว่ามันน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องล้มบอล"

"ผมเองอยู่ในวงการมา 40 กว่าปี ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฯ จริง ๆ ที่ช่วยกวาดล้างพวกนี้ให้หมดไปได้เสียทีวงการฟุตบอลบ้านเราจะได้ไม่แย่ลงไปกว่าเดิม ส่วนเรื่องนักเตะราชนาวีจะล้มบอลกี่คนผมตอบไม่ได้ และไม่ตอบดีกว่า แน่นอนว่าค่าจ้างถ้ามากถึง 2-3 แสนจริง ๆ มันก็ถือว่ามากจริง ๆ กับนักบอลที่ได้ค่าจ้างแค่ 2-3 หมื่นบาท"

ภาพข่าว : FBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ! สมชาย ชวยบุญชุม อดีตกุนซือราชนาวี โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:26:16 10,698 อ่าน
TOP