เปแอสเช 7-1 เซลติก : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทุบสถิติยิงประตูรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมแห่ง ลีก เอิง สร้างสถิติขึ้นแท่นเป็นทีมที่ยิงประตูมากที่สุดใน รอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อย จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560

เปแอสเช โชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดบ้านไล่ถล่ม เซลติก 7-1 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมในฐานะแชมป์ กลุ่ม บี เรียบร้อยด้วยชัยชนะ 5 นัดรวด โดยเกมนี้ มุสซ่า เดมเบเล่ ยิงขึ้นนำให้ทีมเยือนไปก่อน ทว่าเจ้าถิ่นก็ยิงคืน 7 ประตูรวดจาก เนย์มาร์ และ เอดินสัน คาวานี่ ที่เหมาคนละ 2 ตุง ส่วนทาง คิลิยง เอ็มบั๊ปเป้, มาร์โก แวร์รัตติ และ ดานี่ อัลเวส ซัดไปคนละ 1 ลูก

นอกจากจะเป็นชัยชนะที่สวยงามของ เปแอสเช แล้ว เกมนี้ยังทำให้พวกเขาสร้างสถิติขึ้นแท่นเป็นทีมที่ยิงประตูมากที่สุดใน รอบแบ่งกลุ่มศึก "บิ๊กเอียร์" ที่ประตูรวม 24 ลูก ทำลายสถิติเดิมของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำไว้ในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยจำนวน 21 ลูก

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถิติใหม่นี้ ยอดทีมแห่งกรุงปารีส ยังมีลุ้นทำประตูเพิ่มอีกหนึ่งเกม โดยพวกเขายังเหลือเกมที่จะต้องบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม

ภาพจาก AFP, twitter.com/OptaJoe

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปแอสเช 7-1 เซลติก : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทุบสถิติยิงประตูรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:01:37 3,076 อ่าน
TOP