ฟุตบอลโลก 2018 : ฟีฟ่า อาจตัดสิทธิ์เปรู, อิตาลี-ชิลีลุ้นเสียบแทน

มีความเป็นไปได้ที่ ฟีฟ่า อาจจะจำใจตัดสิทธิ์ของ เปรู ออกจากศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายกลางปีหน้าที่รัสเซีย โดยเหตุผลก็คือมีข่าวออกมาว่าสมาคมฟุตบอลของเปรูนั้นกำลังถูกแทรกแซงจากการเมือง จากรายงานของ marca.com เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2560

สื่อของสเปนอย่าง มาร์ก้า ได้รายงานว่า ฟีฟ่า อาจจะตัด เปรู ออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลกกลางปีหน้า หลังจากที่เปรูมีปัญหาเรื่องการเมืองภายในประเทศ และได้มีการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของสมาคมฟุตบอล ซึ่งตามกฎแล้วสมาคมฟุตบอลของแต่ละประเทศจะต้องไม่ให้การเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว มิเช่นนั้นจะต้องถูกลงโทษ

อย่างไรก็ตาม มาร์ก้า คาดว่า หากทาง เปรู โดนตัดสิทธิ์จริง ๆ แล้วนั้น ทีมอย่าง อิตาลี หรือไม่ก็ ชิลี ก็น่าจะมีลุ้นได้เข้าไปเล่นแทนที่ แต่จะใช้ตรรกกะไหนในการตัดสินนั้นก็น่าจะต้องมีการพิจารณาอีกที

ทั้งนี้ เปรู เป็นทีมสุดท้ายที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย กลางปีหน้าที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพ แต่เมื่อมีเรื่องการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยวอาจจะทำให้คนทั้งชาติฝันสลายได้

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 : ฟีฟ่า อาจตัดสิทธิ์เปรู, อิตาลี-ชิลีลุ้นเสียบแทน อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:24:32 30,861 อ่าน
TOP