ฟุตบอลโลก 2018 - ปธ.ฟีฟ่าให้ผู้ตัดสินสั่งยกเลิกเกมได้เลยถ้ามีการเหยียดผิว

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศยืนยันให้สิทธิ์ขาดแก่ผู้ตัดสินสั่งยกเลิกเกมการแข่งขันได้ทันที ถ้าหากมีการเหยียดผิวในศึก ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560

การเหยียดผิวในวงการลูกถือเป็นเรื่องอ่อนไหวที่มีการรณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าเรื่องแบบนี้ก็ยังคงเกิดขึ้นให้เห็นในสนามอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอดีตกองหน้าของสโมสร เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก อย่าง ฮัลค์ ดาวยิงทีมชาติบราซิล ได้ออกมาเปิดเผยว่าสมัยที่เขาค้าแข้งที่รัสเซียมีการเหยียดผิวเกิดขึ้นเป็นเหมือนเรื่องปกติในทุก ๆ เกม

ซึ่งทาง ฟีฟ่า จึงพยายามเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้เป็นอย่างมากในศึก ฟุตบอลโลก 2018 โดย จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ลูกหนังโลก เปิดเผยว่า "เราต้องการแน่ใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้น"

"และนี่จะเป็นครั้งแรกของฟุตบอลโลกที่เรียกได้ว่า จะมีการใช้มาตรการ 3 ขั้นตอนที่ผู้ตัดสินสามารถหยุดเกมการแข่งขัน หรือแม้กระทั่งสั่งยกเลิกเกม ถ้าหากเกิดการเหยียดผิวหรือเหยียดเชื้อชาติ เราจะต้องเด็ดขาดมาก ๆ เพื่อที่เราจะได้เห็นการเล่นที่ยุติธรรมเกิดขึ้นที่รัสเซีย"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลโลก 2018 - ปธ.ฟีฟ่าให้ผู้ตัดสินสั่งยกเลิกเกมได้เลยถ้ามีการเหยียดผิว โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:06:48 1,659 อ่าน
TOP