เจ็บจนชิน..รวมแข้งดังที่ทั้งชีวิตมีแต่เดี้ยง

"มาร์ก้า" สื่อชื่อดังของสเปน เปิดโผรายชื่อบรรดานักเตะคนดัง ที่ต้องโชคร้ายถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดชีวิตการค้าแข้ง :

ซานตี้ กาซอร์ล่า

ดาวเตะทีมชาติสเปน ได้รับการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 9 ในชีวิตของเขาแล้ว เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายที่เรื้อรังมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งครั้งล่าสุดรุนแรงถึงขนาดถูกตัดเอ็นร้อยหวายออกไปแล้วถึง 8 เซนติเมตรด้วยกัน

แกเร็ธ เบล

มาถึงตอนนี้ ปีกจรวดทีมชาติเวลส์ ได้รับบาดเจ็บไปถึง 24 ครั้งแล้วนับตั้งแต่สวมเสื้อ เรอัล มาดริด

โรนัลโด้

มันเริ่มมาจากตอนที่เขาค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน หลังจากนั้น โรนัลโด้ ก็ต้องใช้เวลาครึ่งอาชีพของเขาในการรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าทั้ง 2 ครั้ง

มาร์โก รอยส์

แนวรุกทีมชาติเยอรมนี เอ็นข้อเท้าซ้ายฉีกขาดต้องพลาดไปเล่นใน ฟุตบอลโลก 2014 ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งเป็นปีที่ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์โลกได้เสียด้วย และฤดูกาลก่อนเขาต้องพลาดการลงสนามให้กับ ดอร์ทมุนด์ ไปถึง 30 เกม

อาร์เยน ร็อบเบน

ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ได้รับบาดเจ็บถึง 9 ครั้งตลอด 2 ปีที่เขาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ส่วนการเล่นให้กับ บาเยิร์น อาการบาดเจ็บก็ทำให้เขาพลาดลงสนามไปถึง 130 เกม

โทมัส โรซิคกี้

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเช็ก ต้องพบกับอาการบาดเจ็บไปถึง 53 ครั้งตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา

อิลคาย กุนโดกัน

ในปี 2013 อิลคาย กุนโดกัน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลัง และตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาก็ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่เอ็นไขว้หน้า

โธมัส แฟร์มาเล่น

อดีตปราการหลังอาร์เซน่อล ที่หลายคนคงลืมไปแล้วว่าปัจจุบันเขาคือผู้เล่น บาร์เซโลน่า โธมัส แฟร์มาเล่น พลาดการลงสนามไปถึง 100 เกมจากปัญหาอาการบาดเจ็บ

มาร์ค โอเวอร์มาร์ส

อดีตปีกของ อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า พบกับปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรังตลอดการค้าแข้ง มันทำให้เขาต้องเลิกเล่นฟุตบอลไปด้วยวัยเพียงสามสิบต้น ๆ

โจนาธาน วู้ดเกต

โจนาธาน วู้ดเกต เคยหายไป 1 ฤดูกาลเต็มโดยไม่ได้ลงเล่นเนื่องจากการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ หลังจากนั้นมันก็ยังคงตามหลอกหลอนเขาไปจนถึงช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง

เนื้อหาจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็บจนชิน..รวมแข้งดังที่ทั้งชีวิตมีแต่เดี้ยง อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2560 เวลา 11:55:18 14,505 อ่าน
TOP