อันโตนิโอ คอนเต้ - ทีมจากอังกฤษฟอร์มสุดยอดจากรอบแบ่งกลุ่ม แต่รอบน็อกเอาต์ยังไงไม่รู้

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี เชื่อว่า สโมสรจากอังกฤษยังไม่ได้มีโอกาสมากนักที่จะก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ แม้ในฤดูกาลนี้จะพากันทำผลงานสุดยอดในรอบแบ่งกลุ่ม และผ่านรอบน็อกเอาต์มาได้ถึง 5 ทีม

กุนซือชาวอิตาลีมองว่าผลงานจากรอบแบ่งกลุ่มไม่เกี่ยวอะไรกับการเล่นในรอบน็อกเอาต์ โดยเฉพาะเมื่อผ่านเดือนกุมภาพันธ์เข้าสู่เดือนมีนาคมถึงเมษายน ทีมจากอังกฤษจะยิ่งล้าจากเกมภายในประเทศกว่าทีมจากชาติอื่นด้วยซ้ำ

"ผมคิดว่ารอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมามันได้แสดงศักยภาพสุดยอดของทีมจากอังกฤษ นี่คือความจริง เพราะสโมสรจากอังกฤษทำได้ดีเยี่ยมในกลุ่มของตัวเอง เป็นแชมป์กลุ่มถึง 4 ทีม นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาแข็งแกร่งจริง"

"ใครต้องมาเจอกับทีมจากอังกฤษก็เป็นงานยากแน่นอนโดยเฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ แต่หลังจากนั้นพอไปถึงช่วงมีนาคม, เมษายน ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะพอผู้เล่นต้องผ่านการลงเล่นไปหลาย ๆ เกม มันทำให้ทีมจากอังกฤษจะไปถึงเป้าหมายได้ยากขึ้น"

สำหรับ เชลซี ยิ่งต้องถือว่าเจองานหนักกว่าใครเพราะดันจับสลากไปเจอกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ซึ่ง คอนเต้ ระบุว่า "ผลจับสลากมันก็ตามนั้นและเราก็ควรคิดในแง่ดีเข้าไว้ ก็อย่างที่พวกคุณรู้กันดีอยู่แล้ว คุณต้องพร้อมที่จะเจอกับทุกสถานการณ์ และสำหรับครั้งนี้คุณก็ต้องพร้อมที่จะเจอกับ บาร์เซโลน่า"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อันโตนิโอ คอนเต้ - ทีมจากอังกฤษฟอร์มสุดยอดจากรอบแบ่งกลุ่ม แต่รอบน็อกเอาต์ยังไงไม่รู้ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2560 เวลา 16:16:19 4,132 อ่าน
TOP