บิ๊กอ๊อด วอนขอความเป็นธรรมให้นักกีฬา และโค้ชยู-23 หลังไทยตกรอบแรกแบบหมดรูป

บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาวอนขอให้แฟนบอลไทยช่วยให้ความเป็นธรรมกับนักเตะ และทีมงานฟุตบอลทีมชาติไทยยู-23 ปีด้วย หลังจากต้องกระเด็นตกรอบแรกศึกชิงแชมป์เอเชีย โดย บิ๊กอ๊อด ชี้ว่า แข้งไทยเดินทางไปแข่งขันแบบไม่ฟูลทีม

หลังจากที่ ทีมชาติไทยยู-23 ต้องกระเด็นตกรอบแรกการแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 แบบที่ว่าไม่มีแต้มกลับบ้านเลย แถมยังยิงประตูคู่แข่งได้แค่ลูกเดียวตลอด 3 นัด และโดนถลุงไปทั้งมด 7 ประตู ทางด้าน นายกสมาคมฯ ก็ได้ออกมาวอนขอให้แฟน ๆ นั้นช่วยให้ความเป็นธรรมกับทีมด้วย

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า "ผมทราบดีว่าการแข่งขันมันวัดกันที่ผลแพ้ชนะก็จริงนะ แต่ว่าเราเองแพ้ทุกนัดก็ไม่ได้หมายความว่าเราพัฒนาหรือว่าไม่พัฒนานะครับ ใช่เลยที่จีนเราต้องตกรอบแรกแพ้แบบราบคาบ แต่ผมก็ต้องวอนขอให้ทุกคนมองด้วยความเป็นธรรม เราต้องไม่มองแค่ผลแพ้ชนะแค่อย่างเดียว แต่เราต้องมองด้วยว่าเราพร้อมมากแค่ไหน"

"ทีเราแพ้วันนี้ ผมคิดว่าเราน่าจะมาให้กำลังใจกันมากกว่า ถ้าให้ผมปลดโค้ชมันเป็นเรื่องที่ง่ายมากเลยนะ แต่ทั้งนี้ผมจะต้องมีการเรียกโค้ชเข้ามาคุยก่อน ยกเว้นแต่ว่าเขาจะไม่อยากคุยกับผม ตอนนี้ผมได้คุยกับโค้ชเฮงแล้วว่าเราจะต้องเรียกโค้ชมาคุยอย่างจริงจัง แล้วหลังจากนั้นก็ว่ากันใหม่"

ภาพข่าว : facebook.com/pg/cometogether2017

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กอ๊อด วอนขอความเป็นธรรมให้นักกีฬา และโค้ชยู-23 หลังไทยตกรอบแรกแบบหมดรูป อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2563 เวลา 15:08:04 10,359 อ่าน
TOP