เนย์มาร์ ขอชี้แจงทำไมไม่ให้ เอดินสัน คาวานี่ ซัดจุดโทษเพื่อทำสถิติ

เนย์มาร์ กองหน้าค่าตัวสถิติโลกของ เปแอสเช ออกโรงชี้แจงถึงเหตุผลที่เขาไม่ให้ เอดินสัน คาวานี่ ยิงจุดโทษเพื่อทำสถิติดาวยิงสูงสุดของสโมสร จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2561

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกม ลีก เอิง นัดที่ เปแอสเช ไล่ถล่ม ดิฌง ไม่ไว้หน้า 8-0 โดยเกมนี้ เนย์มาร์ ระเบิดฟอร์มเหมาคนเดียว 4 ประตู

แต่ทว่าเกิดดราม่าเล็ก ๆ ในจังหวะประตูปิดกล่อง เมื่อแฟนบอล เปแอสเช ส่งเสียงโห่ หัวหอกทีมชาติบราซิล ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษเอง โดยไม่ยอมให้ คาวานี่ ที่กำลังจะสร้างสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรเป็นคนยิง

งานนี้จึงมีเสียงโจมตีดาวเตะวัย 25 ปีไม่น้อย ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า "แน่นอนเสียงโห่มันรบกวนผม แต่เรามาอยู่ที่นี่ก็เพื่อเสียงผิวปากโห่ และเสียงปรบมือชื่นชม ผมมีความสุขนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับชัยชนะ ผมคิดว่าเราเล่นได้ดี"

"เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้เรื่องสถิติ แต่โค้ชเป็นคนเลือกให้ผมทำหน้าที่ยิงจุดโทษ และเราไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ ทุกคนในทีมรู้สิ่งที่เกิดขึ้นในห้องแต่งตัวดี โค้ชได้ตัดสินใจแล้ว และผมเป็นคนรับหน้าที่นี้"

"ผมใจเย็น และมีความสุขกับที่นี่ กับเพื่อน ๆ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมของผม ผมมาที่นี่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ ทำมันให้ดีที่สุด และยิงประตูให้มากที่สุด ผมมีความสุขมากกับ คาวานี่ และผมจะพยายามช่วยเขาในทุก ๆ เกม ผมหวังว่าเขาจะทำประตูให้กับ เปแอสเช ได้อย่างมากมายแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ"

อย่างไรก็ตาม เอดินสัน คาวานี่ จัดการซัดประตูที่ 157 ของตัวเองในสีเสื้อ เปแอสเช ได้สำเร็จในเกมที่ชนะ มงต์เปลลิเยร์ 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับขึ้นแท่นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรแซงหน้า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ทำไว้ 156 ประตู

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนย์มาร์ ขอชี้แจงทำไมไม่ให้ เอดินสัน คาวานี่ ซัดจุดโทษเพื่อทำสถิติ โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2561 เวลา 14:21:16 14,138 อ่าน
TOP