เธียร์รี่ อองรี แนะ อาร์เซน่อล ไม่อยากเสียหน้าต้องซิวแชมป์ ยูโรป้า ลีก

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล มองว่าเป็นไปได้ยากที่อดีตต้นสังกัดของเขาจะจบฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ด้วยการติดท็อป 4 และทางออกที่ดีที่สุดก็คือต้องคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ให้สำเร็จ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561

อาร์เซน่อล กำลังเผชิญสถานการณ์ยากลำบากในลีก เมื่อพวกเขารั้งอันดับ 6 ตามหลัง สเปอร์ส อันดับ 5 โควต้า ยูโรป้า ลีก อยู่ 7 คะแนน และตามหลัง เชลซี อันดับ 4 โควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก ห่างถึง 8 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 11 นัดเท่านั้น

เธียร์รี่ อองรี กล่าวว่า "มีทีมยักษ์ใหญ่อยู่ไม่กี่ทีมใน ยูโรป้า ลีก ซึ่ง อาร์เซน่อล คือหนึ่งในนั้น พวกเขาอาจจะยังมีลุ้นท็อป 4 ในลีก แต่สิ่งที่พวกเขาสามารถทำได้มากที่สุดคือการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ผมคิดว่ามันเป็นไปได้มากกว่าการจบ 4 อันดับแรกในลีกเสียอีก"

"บางทีสิ่งที่น่าเหลือเชื่ออาจเกิดขึ้นได้ (ติดท็อป 4) แต่มันก็เป็นไปได้ยากมาก ๆ พวกเขาควรจะเน้นไปที่ ยูโรป้า และทิ้งเกมลีกไปหรือเปล่า ? ก็ไม่ขนาดนั้นนะ แต่คุณควรจะเอาจริงเอาจังกับการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก"

"ถ้าหากทำได้ สุดท้ายแล้วคุณก็จะได้กลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมคุณยังได้แชมป์ติดมือในฤดูกาลนี้ไปด้วย" ดาวยิงสูงสุดตลอดกาล "ปืนใหญ่" กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล เตรียมบุกไปเยือน ออสเตอร์ซุนด์ สโมสรจากลีก ออลสเวนส์คาน สวีเดน ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี แนะ อาร์เซน่อล ไม่อยากเสียหน้าต้องซิวแชมป์ ยูโรป้า ลีก โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:17:22 2,215 อ่าน
TOP