ทำไม โอบาเมยอง ถึงลงเล่น ยูโรป้า ลีก ให้กับ อาร์เซน่อล ไม่ได้ ?

อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ถึงคราวซวยทุ่มเงินซื้อ ปิร์แอร์-เอเมริค โอบาเมยอง แต่กลับอดใช้งานใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แถม อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ มาเจ็บเพิ่มอีก จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561

อาร์เซน่อล ทุ่มเงิน 56 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว โอบาเมยอง มาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวนักเตะเคยลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับอดีตต้นสังกัดมาแล้วในฤดูกาลนี้ ซึ่งเดิมทีคงไม่มีปัญหาอะไรถ้าเขาจะลงเล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ให้กับต้นสังกัดใหม่อย่างทัพ "ปืนใหญ่"

แต่ทว่า "เสือเหลือง" ดันจบที่อันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูซีแอล ทำให้ต้องตกลงไปเล่นในศึก ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งหมายความว่า หัวหอกทีมชาติกาบอง ไม่มีสิทธิ์เล่นให้กับ อาร์เซนอล เพราะเป็นกรณีที่ทีมเก่า และทีมใหม่ของนักเตะที่ย้ายทีมระหว่างฤดูกาลร่วมการแข่งขันในรายการเดียวกัน

นี่ถือเป็นข่าวร้ายของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ เพราะนอกจากจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โอบาเมยอง ในถ้วย ยูโรป้า แล้วยังต้องมาเสียดาวยิงอย่าง อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ที่ได้รับบาดเจ็บที่เข่าต้องพักยาว 6 สัปดาห์ไปอีกหนึ่งราย

ซึ่งงานนี้สวนทางกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปร่วมทัพ แมนยู เมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา จะสามารถลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ "ปีศาจแดง" ได้ถึงแม้ กองหน้าทีมชาติชิลี เคยลงเล่นใน ยูโรป้า ลีก ให้กับ "เดอะ กันเนอร์ส" มาแล้วก็ตามในซีซั่นนี้

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไม โอบาเมยอง ถึงลงเล่น ยูโรป้า ลีก ให้กับ อาร์เซน่อล ไม่ได้ ? โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:38:22 15,238 อ่าน
TOP