มาร์ค อังเดร สเตเก้น : เนย์มาร์ ย้ายไปทำให้ บาร์เซโลน่า แข็งแกร่งกว่าเดิม

มาร์ค อังเดร สเตเก้น ผู้รักษาประตู บาร์เซโลน่า มองว่าการย้ายทีมของ เนย์มาร์ ทำให้ บาร์ซ่า เกิดความสมดุลในเกมรับ และแข็งแกร่งกว่าเดิม จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561

ดาวยิงทีมชาติบราซิล สร้างความฮือฮาแก่วงการลูกหนังด้วยการตัดสินใจจบตำนานสามประสาน "MSN" อำลา บาร์เซโลน่า ย้ายไปร่วมทัพ เปแอสเช ด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม "เจ้าบุญทุ่ม" ที่ไม่มีแนวรุกอย่าง เนย์มาร์ ดูเหมือนจะเกิดความสมดุลในเกมรับมากกว่าเดิม โดยพวกเขาแพ้ไปเพียง 1 นัดจาก 38 เกมหลังสุด

มาร์ค อังเดร สเตเก้น กล่าวว่า "แน่นอนคุณภาพของ เนย์มาร์ คุณไม่สามารถบรรยายได้หมดหรอก เพราะเขาเป็นคนที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา แต่มาถึงตอนนี้ทุกคนต้องเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ เพราะบางทีเขาอาจต้องการเอาชนะความท้าทายบางอย่างของตัวเอง เขาเท่านั้นที่รู้ดีกับการตัดสินใจครั้งนี้"

"แต่อย่างไรก็ตามเราต้องมีบางอย่างมาทดแทนการขาดหายไปของเขา และนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเขามีคุณภาพมาก แต่เมื่อไม่มีเขาทำให้สไตล์ของเราแตกต่างไปจากเดิม และตอนนี้กลายเป็นว่าเรามีทีมที่แข็งแกร่งสุด ๆ"

ขณะเดียวกัน นายทวารทีมชาติเยอรมนี ได้พูดถึง 2 ผู้เล่นใหม่อย่าง อุสมาน เดมเบเล่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ว่า "ผมคิดว่าเรามีผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามาทำให้เราเข้มแข็งขึ้น หวังว่าพวกเขาจะมีความสุขกับที่นี่ และปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว แต่ในเวลาเดียวกันเราต้องการให้เวลาแก่พวกเขา"

"เดมเบเล่ ยังไม่ค่อยได้ลงสนามเท่าไรเพราะอาการบาดเจ็บ ส่วน คูตินโญ่ ก็เพิ่งย้ายมา เราจำเป็นต้องให้เวลาพวกเขา และอดทนรอคอย เพราะพวกเขายังหนุ่มยังแน่น และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาร์ค อังเดร สเตเก้น : เนย์มาร์ ย้ายไปทำให้ บาร์เซโลน่า แข็งแกร่งกว่าเดิม อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:58:01 7,780 อ่าน
TOP