ดีเอโก้ มาราโดน่า : เมสซี่ ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยแชมป์ เวิลด์ คัพ

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก แต่อย่างใด จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับสโมสร บาร์เซโลน่า แต่ทว่าในระดับชาติเจ้าตัวยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการสำคัญ ๆ เลยสักครั้ง ดาวเตะวัย 30 ปี ต้องอกหักถึงสามครั้งสามครา โดยพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014, โคปา อเมริกา 2015 และ 2016 ทำให้เจ้าตัวผิดหวังอย่างหนักถึงขั้นประกาศหันหลังให้ทัพ "ฟ้า-ขาว" ก่อนที่สุดท้ายจะยอมเปลี่ยนใจ และพาทีมผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางปีนี้

อย่างไรก็ตาม ดีเอโก้ มาราโดน่า ก็มองว่ามาถึงตอนนี้ เมสซี่ ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการคว้าแชมป์โลกแต่อย่างใด "หากเขาผิดหวังอีกครั้ง ผมจะแนะนำให้ เมสซี่ เล่นให้ทีมชาติต่อไป และเพลิดเพลินกับการเล่นฟุตบอล"

"เขาต้องลืมเรื่องคำวิจารณ์ออกไป ไม่ว่าเขาจะคว้าแชมป์โลก หรือแชมป์ โกปา อเมริกา ได้หรือไม่ ? เขาก็ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองอีกต่อไปแล้ว เขาก็แค่ต้องสนุกกับเกมในสนามเท่านั้น"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอโก้ มาราโดน่า : เมสซี่ ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยแชมป์ เวิลด์ คัพ โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2561 เวลา 15:32:43 5,277 อ่าน
TOP