มิโลวาน ราเยวัช - รองแชมป์คิงส์คัพเท่ากับเหรียญทองของเรา

มิโลวาน ราเยวัช เทรนเนอร์ทีมชาติไทย พอใจกับผลงานโดยรวมของขุนพล "ช้างศึก" แม้จะเป็นฝ่าย พ่ายแพ้ สโลวาเกีย 2-3 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 นัดชิงชนะเลิศได้แค่รองแชมป์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561

เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียกล่าวในการแถลงข่าวหลังจบการแข่งขันว่า พอใจที่ได้เห็นความพยายามของลูกทีมทุกคนในวันนี้ ทุกคนทำได้ดี อย่างที่บอกตั้งแต่แรกว่าในทัวร์นาเมนต์ ใน 4 ทีมเราเป็นทีมที่มีอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง ต่ำที่สุด เพราะฉะนั้นทุกทีมถือว่าเหนือกว่าเรา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจากสองเกม พอใจและพอใจในลูกทีมทุกคน ถือว่าอันดับสองในครั้งนี้ก็เปรียบเหมือนเหรียญทองของนักฟุตบอลทุกคน

นอกจากนี้ ราเยวัช ยังพูดถึงพัฒนาการของทีมนับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อ 11 เดือนก่อนว่า ถ้าเทียบกับวันแรกที่เข้ามาคุมทีม ทีมชาติไทยมีพัฒนาการดีขึ้นในหลาย ๆ ด้านทั้งเกมรับและเกมรุก ที่ผ่านมาเรามีปัญหาอย่างหนึ่งก็คือเวลาในการเตรียมทีม อย่างในทัวร์นาเมนต์นี้มีเวลาแค่สองวันก่อนลงเล่นเกมแรก

เมสซี่เจ

ด้าน เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งได้ตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมจากเกมนรี้ กล่าวว่า "แน่นอนว่าเราเจอกับทีมที่แข็งแกร่งจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมเวิร์คและการเล่นฟุตบอลด้วยระบบ เค้าค่อนข้างที่จะชัวร์และค่อนข้างตัวใหญ่ เราหวังจะได้ประสบการณ์จากทีมเค้า เราต้องรู้ตัวก่อนว่าเค้าระดับโลก ส่วนเราเหมือนเพิ่งจะพัฒนา ผมว่าทุกคนก็เห็นแล้วว่าพวกเราก็พยายามที่จะสู้ ซึ่งมันก็ถือว่าผิดหวัง แต่มันก็เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้ประสบการณ์"

ภาพจาก facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช - รองแชมป์คิงส์คัพเท่ากับเหรียญทองของเรา อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2561 เวลา 01:06:12 5,412 อ่าน
TOP