จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นตำนานแบบ มาราโดน่า-เปเล่

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตู ยูเวนตุส ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด พร้อมกับเอ่ยปากยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โชว์ฟอร์มสุดยอดแบบนี้ขึ้นแท่นเป็นตำนานลูกหนังแบบ ดีเอโก้ มาราโดน่า และ เปเล่ ได้เลย จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561

เรอัล มาดริด ย้ำแค้นบุกไปถลุง ยูเวนตุส ถึงถิ่น 3-0 โดยเกมนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ระเบิดฟอร์มเทพกดสองประตูสุดงาม โดยเฉพาะลูกที่สอง "ซีอาร์7" โชว์โอเวอร์เฮดคิกเข้าไปแบบเฉียบขาดชนิดที่ว่า บุฟฟ่อน ได้แต่ยืนมอง งานนี้ทำให้ "ราชันชุดขาว" กุมความได้เปรียบได้มากโขในเกมนัดแรกของรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

นายทวารกัปตันทีม "ม้าลาย" กล่าวว่า "เราเห็นสิ่งที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นมาโดยตลอด นั่นก็คือความเป็นนักเตะที่พิเศษกว่าคนอื่น คนที่ประสบความสำเร็จระดับสูง เช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่"

"วิธีการเล่นของเขา และถ้วยรางวัลที่เขาคว้าแชมป์ได้กับทีมของเขา ถือว่าตอนนี้เปรียบได้ว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกับ มาราโดน่า และ เปเล่ แล้วล่ะ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นตำนานแบบ มาราโดน่า-เปเล่ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2561 เวลา 10:52:23 11,879 อ่าน
TOP