แฟน ลิเวอร์พูล ดักเล่นงานรถบัส แมนซิตี้

แฟนบอล ลิเวอร์พูล ทำงามหน้าก่อเหตุฉาวดักเล่นงานรถบัส แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561

ศึกสายเลือด พรีเมียร์ลีก ในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกลงเอยด้วยชัยชนะของ ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านที่เอาชนะ แมนซิตี้ ไปได้ 3-0 ซึ่งก่อนเกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ฉาว เมื่อมีแฟนบอล "หงส์แดง" ส่วนหนึ่งขว้างปาสิ่งของ และขวดเครื่องดื่มใส่รถบัสของทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่กำลังจะเข้าไปในสนาม "แอนฟิลด์" จนทำให้กระจกรถแตกร้าว

งานนี้ทำให้หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องรีบออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว "ผมไม่เข้าใจจริง ๆ เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์แบบนี้ เราได้มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางวิ่งของรถแล้ว"

"ซึ่งตอนเรากำลังเข้าไปบรรยากาศก็ดูเป็นไปด้วยดี แต่เราไม่รู้มาก่อนเลยว่ารถบัสของพวกเขาโดนเล่นงาน ในนามของสโมสร ลิเวอร์พูล ผมต้องกล่าวคำว่า ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ออกอาการไม่พอใจ และได้กล่าวตำหนิการจัดระบบรักษาความปลอดภัยของ ลิเวอร์พูล จากเหตุการณ์ดังกล่าว "ผมขอขอบคุณสำหรับคำขอโทษของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผมไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย หลังจากเหตุการณ์โจมตีรถบัส ดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาลก่อน"

"ผมไม่คาดหวังว่าจะต้องมาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ในห้องแถลงข่าว ผมคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคาดการณ์ได้ แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้ทำ เรามาที่นี่เพื่อเล่นฟุตบอล รถบัสโดนเล่นงานจนเละ เราไม่คาดคิดเลยว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้จากสโมสรยิ่งใหญ่แบบนี้"

"ไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นกับผู้เล่นของเรา ผมรู้ว่าปกติ ลิเวอร์พูล จะไม่เป็นแบบนี้ ผมรู้ว่าประวัติศาสตร์ของสโมสรยิ่งใหญ่กว่าเรื่องแบบนี้ หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก"

ภาพจาก AFP, AFP, twitter.com/Sammy_Goal, DistanceCovered

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟน ลิเวอร์พูล ดักเล่นงานรถบัส แมนซิตี้ โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2561 เวลา 11:36:20 4,368 อ่าน
TOP