เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ แพ้ แมนยู เพิ่มความมั่นใจให้ ลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ แมนเชสเตแร์ ซิตี้ ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งที่เล่นได้ดีกว่าทำให้เขาเสียความมั่นใจไม่น้อย ก่อนเกมที่จะต้องเล่นกับ ลิเวอร์พูล จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2561

แมนซิตี้ พลาดท่าพ่ายต่อ แมนยู อย่างเหลือเชื่อ 2-3 ทำให้พวกเขาต้องรอการฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ต่อไป ซึ่งทาง กวาร์ดิโอล่า ก็ยอมรับว่าความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้เขาเสียความมั่นใจไม่น้อย ซึ่งอาจจะมีผลไปถึงเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัด 2 ที่ "เรือใบสีฟ้า" เตรียมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 10 เมษายนนี้

กุนซือชาวสแปนิช กล่าวว่า "มันยากในการรับมือเกี่ยวกับอารมณ์ของเราเมื่อเราไม่ชนะ และใช่ เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ แต่บางทีเราอาจจะพัฒนาให้ดีขึ้นในอนาคต และตระหนักว่าบางครั้งสิ่งที่คุณได้ทำก็อาจไม่เพียงพอที่ชนะเกมแบบนี้"

"ในช่วงครึ่งแรกผมพยายามเค้นในสิ่งที่เราทำมาทั้งฤดูกาล แต่บางทีมันอาจจะไม่เพียงพอที่จะชนะในระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก ถ้าเป็นแบบนั้นผมคงต้องยอมรับว่า ผมอาจยังไม่ดีพอหรือวิธีที่เราต้องการจะเล่นไม่สามารถทำได้ แต่สิงที่ทำให้ผมไม่คิดแบบนั้นคือ สิ่งที่เราได้ทำในฤดูกาลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์"

"ในช่วงครึ่งแรกหรือแม้แต่ครึ่งหลัง ผมมีความสุขกับรูปเกมมาก ผมชอบที่จะดูทีมของผมเล่น วิธีที่เราเล่นในฤดูกาลนี้ และวิธีที่เราเล่นในช่วงครึ่งแรก แต่เมื่อคุณต้องเล่นกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล และสถานการณ์มาเข้าทางคุณแล้ว คุณต้องจบเกมให้ได้ แต่เรากลับทำไม่ได้เช่นเดียวกับเกมนี้ (เกมกับ แมนยู)"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า : แมนซิตี้ แพ้ แมนยู เพิ่มความมั่นใจให้ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2561 เวลา 16:56:00 5,909 อ่าน
TOP