เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดปลื้มกับชัยชนะของ ลิเวอร์พูล เหนือ แมนซิตี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกอาการปลื้มใจสุด ๆ กับผลงานของลูกทีมที่บุกไปย้ำแค้น แมนซิตี้ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561

ลิเวอร์พูล รัวสองประตูในช่วงครึ่งหลังบุกไปพลิกแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 รวมผลสองนัด 5-1 ส่งให้ "หงส์แดง" ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศศึก "ยูซีแอล" เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจว่า "เกมนี้ถือว่าค่อนข้างยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเริ่มต้นด้วยการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา ที่เราพลาดเต็ม ๆ แต่ด้วยความสัตย์จริงเลยนะ ผมคิดว่าอาจจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้น และคุณต้องตอบสนองในทางที่ถูกต้อง"

"ผมชอบปฏิกิริยาของเราหลังจากเสียประตูนะ แต่เราไม่ได้เล่นฟุตบอลแบบที่เราถนัดเท่าไร เราโดนกดดันหนักเลยล่ะ ซึ่งผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยาก แต่สุดท้ายเราก็ทำมันได้สำเร็จ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ"

"สำหรับ แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้นไม่ได้ต้องการความสมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องของผลการแข่งขัน แคแรคเตอร์สภาพจิตใจ และทัศนคติ"

"ในรอบรองชนะเลิศมันจะเป็นอะไรที่ยากขึ้นแน่นอน 100% ตอนนี้เราอยู่ในรอบรองชนะเลิศแล้ว แต่ก่อนอื่นเราควรจะมีความสุขไปกับชัยชนะครั้งนี้ก่อน เพราะเห็นได้ชัดว่า ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ และผมก็อยู่ในรอบรองชนะเลิศแล้ว ตอนนี้เราอยู่ด้วยกันที่นั่น และมันช่วงเวลาที่เจ๋งสุด ๆ ไปเลย" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวทิ้งท้าย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ สุดปลื้มกับชัยชนะของ ลิเวอร์พูล เหนือ แมนซิตี้ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2561 เวลา 10:08:02 7,811 อ่าน
TOP