ซาล่าห์-เฟอร์มิโน่ พา ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในถ้วยยุโรป

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ซัดคนละหนึ่งตุงช่วยให้ ลิเวอร์พูล รัวสองประตูในช่วงครึ่งหลังบุกไปพลิกแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 รวมผลสองนัด 5-1 ส่งให้ "หงส์แดง" ลอยลำเข้ารอบรองชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

ซึ่งประตูของ ซาล่าห์ และ เฟอร์มิโน่ นั้นถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในเกมยุโรปให้กับ ลิเวอร์พูล รวมถึงตัวของพวกเขาเองก็ว่าได้

โดยทางคู่หู "อียิปต์-บราซิล" ซัดไป 8 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่ากัน ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูใน ฟุตบอลยุโรป ต่อหนึ่งฤดูกาลได้สูงที่สุดในสโมสร นอกจากนี้ทั้งคู่ยังครองตำแหน่งรองดาวซัลโว "ยูซีแอล" ฤดูกาลนี้ร่วมกัน และตามหลังผู้นำอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ 4 ลูก

และที่น่าทึ่งคือ ซาดิโอ มาเน่ ตามมาติด ๆ ที่ 7 ประตูซึ่งเทียบเท่ากับตำนานของทีมอย่าง โรเจอร์ ฮันต์ และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เจ้าของสถิติเดิมที่เพิ่งถูก ซาล่าห์ และ เฟอร์มิโน่ ทำลายลงไปในเกมกับ "เรือใบสีฟ้า"

มาถึงตอนนี้ ซาล่าห์ มีส่วนร่วมกับ 50 ประตูของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นการยิง 39 ลูก และ แอสซิสต์ 11 ครั้ง และ 33 ประตูที่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถลุงคู่แข่งไปใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขาขึ้นแท่นเป็นทีมจากอังกฤษที่ยิงประตูได้มากที่สุดต่อหนึ่งซีซั่นในรายการนี้แซงหน้า แมนยู ที่เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2002-03

นอกจากนี้ชัยชนะเหนือ แมนซิตี้ ด้วยสกอร์รวม 5-1 ทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ

ข้อมูลจาก as.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาล่าห์-เฟอร์มิโน่ พา ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในถ้วยยุโรป อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2561 เวลา 16:35:10 13,041 อ่าน
TOP