ยืนยัน - คูตินโญ่ ได้รับเหรียญถ้า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางทีมชาติบราซิลของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา มีสิทธิ์ได้เหรียญรางวัลถ้าหาก ลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561

ดาวเตะวัย 25 ปี ตัดสินใจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยที่เจ้าตัวยินยอมพร้อมใจแม้จะไม่ได้เล่นใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ให้กับต้นสังกัดใหม่เนื่องจากเงื่อนไขกฎคัพไท

มาถึงตอนนี้เส้นทางในเวที "ยูซีแอล" บาร์เซโลน่า กลับพลาดท่าร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ต้นสังกัดเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศ ทำให้ "หงส์แดง" มีลุ้นทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศ รวมไปถึงตำแหน่งแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 อีกด้วย

ซึ่งตามกฎของ ยูฟ่า ระบุว่าสโมสที่เป็นแชมป์ และรองแชมป์ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะได้รับเหรียญรางวัล 40 เหรียญ และถ้าหาก ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย นั่นหมายความว่า คูตินโญ่ ที่ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มให้กับอดีตต้นสังกัดไป 5 นัดก็จะมีสิทธิ์ได้รับเหรียญรางวัลไปด้วยแน่นอน

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนยัน - คูตินโญ่ ได้รับเหรียญถ้า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2561 เวลา 14:52:09 11,702 อ่าน
TOP