ซีเนอดีน ซีดาน : หวังว่านี่จะไม่ใช่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งสุดท้ายของ บุฟฟ่อน

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือใหญ่ เรอัล มาดริด คาดหวังว่า จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ยูเวนตุส จะเปลี่ยนใจยังไม่แขวนถุงมือ และกลับมาเฝ้าเสาใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2561

จากเหตุการณ์สุดดราม่าที่ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป่าให้จุดโทษกับ เรอัล มาดริด ในช่วงช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 3 จากจังหวะที่ เมดี้ เบนาเตีย อัด ลูคัส บาซเกซ ล้มลงในกรอบเขตโทษ พร้อมกับควักใบแดงไล่ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ออกจากสนามเพราะออกอาการโวยวายเกินเหตุ

สุดท้ายเป็นทาง วอยเชียค เชสนี่ ที่ลงมาทำหน้าที่เฝ้าเสา แต่ก็ไม่สามารถป้องกันการยิงจุดโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ ทำให้ ยูเวนตุส ต้องตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแบบชอกช้ำด้วยประตูรวม 4-3

ซึ่ง บุฟฟ่อน เคยประกาศว่าจะแขวนถุงมือหลังจบฤดูกาลนี้ เท่ากับว่าเกมนี้จึงเป็นการปิดฉากในศึก "ยูซีแอล" ที่ไม่ค่อยสวยนักของ นายทวารวัย 40 ปี อย่างไรก็ตาม ซีดาน ก็หวังว่า นายด่านชาวอิตาเลียน จะเปลี่ยนใจ "ผมไม่คิดว่าเขาสมควรต้องออกจากสนามแบบนี้ แต่ตอนนี้มันไม่สามารถย้อนกลับไปได้แล้ว"

"สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หรือลืมสิ่งที่เขาทำได้ในเกมนี้ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ๆและบางทีนี่อาจจะไม่ใช่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งสุดท้ายของเขา"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเนอดีน ซีดาน : หวังว่านี่จะไม่ใช่ แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งสุดท้ายของ บุฟฟ่อน โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2561 เวลา 12:56:52 4,842 อ่าน
TOP