สุดภูมิใจ ! นักฟุตบอลสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ ถล่มฟิลิปปินส์ 3-1 ตีตั๋วบอลโลกสมัย 2

 

นักเตะสาวไทยทำสำเร็จ ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์เอเชียใน "เอเชียนคัพ 2018" พร้อมคว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลกได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2

เมื่อคืนวันที่ 12 เมษายน 2561 มีรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียนคัพ 2018 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน "ชบาแก้ว" นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรองจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ที่ลงสนามไปแล้ว 2 นัด มี 3 คะแนน ลงสนามนัดสุดท้ายพบ ฟิลิปปินส์ ที่มี 3 คะแนนเท่ากันจากการลงสนาม 2 นัด แต่ลูกได้เสียเป็นรองไทย จึงอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม โดยเกมนี้สาวไทยขอเพียงผลเสมอก็จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมตีตั๋วไปฟุตบอลโลก ที่ฝรั่งเศส เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ทันที

แม้ช่วงแรกฟิลิปปินส์จะเปิดเกมกดดันไทย แต่แผงหลังไทยยังช่วยกันป้องกันไว้ได้ และไทยเริ่มตั้งเกมรุกกลับบ้างและนาทีที่ 28 ธนีกาญจน์ แดงดา ได้จังหวะยิงในกรอบเขตโทษ บอลไปติดแขนกองหลังฟิลิปปินส์ที่เข้ามาบล็อก กรรมการจึงให้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ กาญจนา สังข์เงิน จะรับหน้าที่ประเดิมแต้มแรกให้สาวไทยขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ฟิลิปปินส์แก้เกมมาดี ครองบอลบุกกดดันไทยหวังทวงประตูตีเสมอ แต่ไทยยังช่วยกันรับได้อย่างยอดเยี่ยม และเดินหน้าสู่แต้มที่สองโดยกาญจนา สังข์เงิน คนเดิม ให้ไทยนำ 2-0 และตบท้ายด้วยแต้มที่สามจาก ศิลาวรรณ อินต๊ะมี จอมเตะลูกนิ่งชบาแก้ว ปั่นด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ไทยนำห่าง 3-0

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายเกมแข้งสาวไทย เสียสมาธิไปเล็กน้อยทำให้ เจสซี่ ชักก์ หลุดไปยิงตีไข่แตกให้ฟิลิปปินส์ไล่มา 3-1 แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบ 90 นาที แข้งสาวไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน คว้าอันดับ 2 กลุ่มเอ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก พร้อมตีตั๋วไปฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์

คลิป Hilight : Thailand 3-1 Philippines


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่, fathailand, the-afc.com
ข้อมูลจาก newtv
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดภูมิใจ ! นักฟุตบอลสาวไทย สร้างประวัติศาสตร์ ถล่มฟิลิปปินส์ 3-1 ตีตั๋วบอลโลกสมัย 2 โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2561 เวลา 14:00:26 8,454 อ่าน
TOP